Các đợt xét tuyển đại học bổ sung sẽ được triển khai sau ngày 14/10

(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường nói chung, đặc biệt là các trường thuộc tốp đầu, nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì nên có tuyển bổ sung các đợt sau.
Các đợt xét tuyển đại học bổ sung sẽ được triển khai sau ngày 14/10

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau đợt xét tuyển đại học sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 1 vừa qua, các trường còn thiếu chỉ tiêu có thể xem xét tuyển bổ sung từ sau ngày 14/10 cho đến hết năm 2020.

Các trường nếu tổ chức xét tuyển bổ sung cần công bố các thông tin về chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ (lưu ý điểm nhận hồ sơ không thấp hơn mức điểm trúng tuyển đợt 1), thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển…

Sau khi xét tuyển thành công, các trường công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của trường hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời gửi báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các trường có thể xét tuyển bổ sung sử dụng kết quả thi Trung học phổ thông hoặc sử dụng các phương thức khác hoặc kết hợp với nhau.

Các trường cũng cần lưu ý sau khi kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký thì mới thực hiện xét tuyển để đảm bảo công bằng cho thí sinh. Phương thức xét tuyển là lấy kết quả từ cao xuống thấp và không được vượt quá chỉ tiêu đã xác định. Điểm trúng tuyển các đợt bổ sung không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt đầu tiên.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thu Thủy nhấn mạnh trong đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh cần lưu ý bám sát, cập nhật thông tin tuyển sinh của từng trường cụ thể mà mình có nguyện vọng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang web các nhà trường... Các đợt tuyển bổ sung sẽ không có một cơ sở dữ liệu chung như ở đợt 1 mà mỗi trường tự đưa ra các thời hạn và yêu cầu khác nhau…

Thí sinh căn cứ vào các thông tin này để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường (nộp tại trường, qua chuyển phát nhanh, hoặc theo quy định của từng trường). Thí sinh cũng có thể nộp xét tuyển vào nhiều trường, nhiều ngành, nhiều đợt khác nhau để xét tuyển.

Hiện nay, trong toàn hệ thống có gần 50% trường, ngành chưa tuyển đủ chỉ tiêu, song mức độ thừa-thiếu giữa các ngành của các trường là khác nhau. Các thí sinh cần tìm hiểu, tính toán, cân nhắc thật kỹ trước khi nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến khích các trường nói chung, đặc biệt là các trường thuộc tốp đầu, nếu chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì nên có tuyển bổ sung các đợt sau, tạo điều kiện cho thí sinh có điểm thi tốt nhưng chưa đỗ theo kết quả xét tuyển đợt 1.

Ngoài ra, thí sinh có thể cân nhắc cơ hội tuyển sinh vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, trong đó cần lưu ý cân nhắc các điều kiện về ngoại ngữ, mức học phí khi tham gia xét tuyển vào các chương trình này.

Đọc thêm