'Chốt' lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020

(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đưa ra lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho các thí sinh của 27 tỉnh/thành chưa thể dự thi đợt 1 vừa qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Trong đợt thi này cả nước có 27 tỉnh, thành phố với 26.014 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt hai vào ngày 3-4/9. Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất với 10.807 em; Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Đắk Lắk có 5.396 thí sinh... Một số địa phương như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu... mỗi hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.

Theo phương án đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận, một số tỉnh có đông thí sinh dự thi sẽ tổ chức một hội đồng thi độc lập lại địa phương, một số tỉnh có ít thí sinh dự thi đợt này có thể “gửi” các thí sinh sang địa phương lân cận để cùng phối hợp tổ chức hội đồng thi ghép.

Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2
 Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt hai sẽ vẫn có 5 bài thi như với kỳ thi đợt đầu, trong đó có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần vật lý, hóa học, sinh học); 1 bài thi tổ hợp khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông, hoặc các môn thi thành phần lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Về việc tổ chức thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Hội đồng thi phải đảm bảo 2 nguyên tắc: an toàn sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi, phụ huynh học sinh; an toàn an ninh, nghiêm túc, khách quan, đúng Quy chế thi. Hội đồng thi của các tỉnh/thành phố chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt hai vào cuối tháng 8, song một số địa phương có diễn biến dịch phức tạp đã đề xuất điều chỉnh lịch thi nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn nhất cho thí sinh.

Đọc thêm