Chưa xác định được người làm lộ đề môn Ngữ văn lớp 9 ở Pleiku

(PLVN) - Sau khi kiểm tra tin nhắn và hình ảnh, xác định đề Ngữ văn lớp 9 đã bị lộ, phòng GD&ĐT thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã yêu cầu ngừng chấm môn ngữ văn lớp 9 và niêm phong tại trường. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được người làm lộ đề thi Ngữ văn lớp 9.

Hàng ngàn học sinh lớp 9 ở Pleiku phải thi lại do lộ đề thi ngữ văn.
Hàng ngàn học sinh lớp 9 ở Pleiku phải thi lại do lộ đề thi ngữ văn.

Ngày 4/7, UBND thành phố Pleiku nhận được Báo cáo của phòng Giáo dục - Đào taọ Thành phố về việc chỉ đạo tổ chức kiểm tra học kỳ II và việc để lộ đề kiểm tra học kỳ II môn Ngữ văn vào năm học 2019-2020

Cụ thể, vào sáng 3/7, các trường trung học cơ sở ở TP Pleiku tổ chức kiểm tra học kì II môn ngữ văn lớp 9. Việc giao nhận, bảo quản, mở đề, đáp án, tổ chức coi thi được thực hiện đúng quy chế và lập biên bản đầy đủ theo đúng quy định. 

Đến 13h30 phút cùng ngày, bộ phận chuyên môn THCS  phòng GD&ĐT nhận được thông tin đề kiểm tra môn Ngữ văn lớp 9 đã bị lộ. Phòng đã triệu tập họp cơ quan nắm tình hình và biện pháp xử lý. Sau khi kiểm tra tin nhắn và hình ảnh, xác định đề Ngữ văn lớp 9 của phòng đã bị lộ, phòng GD&ĐT đã yêu cầu ngừng chấm môn ngữ văn lớp 9 và niêm phong tại trường.

Cùng ngày, phòng GD&ĐT đã tiến hành triệu tập hiệu trưởng của 21 trường THCS làm việc để nắm bắt thông tin, mức độ ảnh hưởng của việc lộ đề thi đối với học sinh.

Thông tin từ các trường, một số học sinh đi học thêm tại các cơ sở học thêm biết đề, trao đổi trên nhóm xã hội, đa số các học sinh khác không biết vẫn làm bài bình thường. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được người làm lộ đề thi Ngữ văn lớp 9.

Sau khi nắm thông tin, UBND TP Pleiku đã chỉ đạo phòng GD&ĐT TP sử dụng đề thi dự phòng để tổ chức kiểm tra lại môn Ngữ văn lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn vào sáng ngày 6/7. Đồng thời, đơn vị cũng yêu cầu cơ quan công an điều tra phối hợp với phòng GD&ĐT và các cơ quan chuyên môn tổ chức điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm