Cư dân mạng mong nam sinh cõng bạn được đặc cách, Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội nói gì?

(PLVN) - Theo hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, khoảng cách 0,25 là "khoảng cách của hàng chục thí sinh", không nên mong chờ sự ưu tiên cá biệt...

Nam sinh cõng bạn 10 năm đi học ở Thanh Hóa - Ngô Minh Hiếu dự thi khối B với số điểm 28,15 (Toán 9,4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0) và đăng ký nguyện vọng ngành Y đa khoa, Đại học Y Hà Nội.

Tuy nhiên, trường ĐH Y Hà Nội mới công bố điểm chuẩn cho ngành Y đa khoa là 28,9 điểm, như vậy Hiếu thiếu 0,25 điểm nếu cộng cả 0,5 điểm ưu tiên KV2-NT để đậu nguyện vọng 1.

 

Trao đổi với PV vào sáng 6/10, GS. TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội cho biết, ông đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về trường hợp nam sinh Ngô Minh Hiếu (Thanh Hóa) thiếu 0,25 điểm vào ngành Y đa khoa của trường.

Theo GS Văn, trong trường hợp này, mọi người nên động viên gia đình cùng nam sinh Ngô Minh Hiếu "chấp nhận kết quả, tuân thủ theo đúng quy chế tuyển sinh và không nên mong chờ một sự ưu tiên cá biệt cho mình".

GS. TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội.
 GS. TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội.

"Cho dù mình đã làm một việc rất tốt, được cộng đồng xã hội đánh giá cao nhưng khoảng cách 0,25 điểm là khoảng cách của hàng chục thí sinh".

Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh, sau này, nếu Minh Hiếu thực sự giỏi, có chí vẫn có thể trở thành một thầy thuốc có tâm, giỏi, cống hiến cho xã hội.

"Minh Hiếu hoàn toàn có thể thi để học bác sĩ nội trú của Đại học Y Hà Nội. Tương lai tươi đẹp đang chờ đợi ở phía trước và rất không nên cố gắng để tìm sự ưu tiên cho một cá nhân nhất là với tuổi trẻ, mới bước vào đời", GS Văn chia sẻ.

Về Nguyễn Tất Minh, bạn thân của Hiếu, GS Văn đề xuất gây quỹ, hỗ trợ nam sinh này học tập, đi lại trong 4 năm học đại học.

Trước thông tin cùng đạt số điểm cao trong kỳ thi THPT, tuy nhiên Ngô Văn Hiếu lại thiếu 0,25 điểm mới đậu vào Đại học Y Hà Nội, không thể thực hiện giấc mơ cùng đồng hành với Nguyễn Tất Minh học đại học.

Cảm động trước nỗ lực và tấm lòng của cậu học trò xứ Thanh, nhiều người bày tỏ mong muốn ĐH Y Hà Nội có cơ chế đặc biệt để đặc cách cho Ngô Văn Hiếu vào Trường ĐH Y Hà Nội để có thể tiếp tục gần gũi, hỗ trợ người bạn đặc biệt của mình.

Đọc thêm