Đình chỉ bảo vệ dân phố đánh hai thiếu niên dã man trong trường học

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hai bảo vệ dân phố bị đình chỉ do có hành vi đánh hai thiếu niên trong trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10, TP HCM).
Hai thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10. Ảnh cắt từ clip.
Hai thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Quận 10. Ảnh cắt từ clip.

Sáng sớm 2/4, Chủ tịch UBND quận 10 đã yêu cầu chủ tịch UBND phường 14 tiến hành đình chỉ công tác bảo vệ dân phố có hành vi đấm đá dã man 2 thiếu niên ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Ông Vũ Anh Khoa - chủ tịch UBND quận 10 - cho biết trên Tuổi trẻ ông mới nghe báo lại vụ việc trong sáng nay và "anh em xác nhận có việc này xảy ra".

Theo ông Khoa, chủ tịch UBND phường 14 thông tin, hai thiếu niên này (trong clip bị đánh - NV) có hành vi đột nhập vào trường để ăn cắp vặt và bị bắt ngay tại trường. Tuy nhiên, bảo vệ dân phố sau đó đã có những hành vi "không đúng". Hiện phường đã đưa hai thiếu niên về Công an quận 10 để xử lý.

Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, khi trao đổi với Zing cho hay, sở đã nắm thông tin vụ việc qua báo chí và đang chờ báo cáo cụ thể từ Phòng GD&ĐT quận 10 và nhà trường.

Ông Dũng nói thêm vụ việc xảy ra trong trường THCS Nguyễn Văn Tố nên sở sẽ có phương án xử lý sau khi nắm rõ chi tiết. Đến nay, thông tin sở nhận được là hai thiếu niên bị đánh không phải học sinh của trường THCS Nguyễn Văn Tố. Người đánh hai em cũng không phải là người của nhà trường.

“Sở cũng yêu cầu quận 10 báo cáo sự việc cụ thể, xác minh ai là người đánh đập 2 em, vì sao lại đánh trong nhà trường. Nhà trường cũng cần làm rõ tại sao sự việc xảy ra nhưng không nắm rõ. Sau khi có thông tin đầy đủ, sở sẽ chỉ đạo xử lý", ông Dũng nói.

Còn ông Nguyễn Vi Tường Thuỵ, Hiệu trường trường THCS Nguyễn Văn Tố xác nhận hai thiếu niên bị đánh xảy ra trong phòng giám thị trường, đêm 31/3. Người đánh các em là một bảo vệ khu phố. Tuy nhiên mãi đến trưa 1/4 ông Thụy mới biết có đoạn clip lan truyền và đã báo cáo với Phòng GD&ĐT Quận 10.

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tố cho biết, gần đây trường liên tục bị mất trộm các đồ dùng như áo gió của học sinh, vợt cầu lông, thực phẩm... Ban giám hiệu phân công thêm 3 nhân viên, trong đó có một giáo viên trẻ cùng hai bảo vệ trực đêm. Trường có báo công an khu vực phường 14, quận 10 để nhờ hỗ trợ.

Đêm hôm đó, sau khi phát hiện có người leo rào vào trường, bảo vệ trường đã tri hô và sau đó bắt được hai thiếu niên trên.

Trước đó, ngày 1/4 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh hai thiếu niên bị đánh.

Hai thiếu niên ngồi trên ghế, trong căn phòng có nhiều người đàn ông trung niên. Một người mở camera an ninh xem lại, người đứng kế bên trong trang phục áo chàm của dân phòng trỏ tay hỏi: "Có mày không?".

Khi chưa nghe tiếng trả lời từ hai cậu bé, người này đã giơ chân đạp thẳng vào mặt một em mặc áo đen rồi thét lớn: "Có mày không, bao nhiêu lần rồi". Tay ôm mặt, cậu bé bị đánh vội vàng đáp: "Dạ có". Lúc này, người đàn ông đạp hai cái vào mặt cậu, đấm, đá, giơ cùi chỏ vào mặt rồi chửi tục.

Tiếp đó, người đàn ông này đạp vào mặt cậu bé còn lại (nhuộm tóc vàng), đánh đấm liên tiếp vào đầu, lên gối vào mặt, đấm sau gáy. Cậu bé khóc, van nài nhưng vẫn bị đánh.

Đọc thêm