Lập đoàn thanh tra xác minh vụ nam sinh Hà Nội bị phạt tát 50 cái

(PLO) - Chiều nay, 6/12, Ủy ban nhân dân (UBND) Quận Đống Đa đã có báo cáo gửi UBND Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) về “vụ việc giáo viên trường Tiểu học Quang Trung để học sinh tát bạn”.

Theo báo cáo, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh sự việc, lãnh đạo UBND Quận đã chỉ đạo các phòng: GD&ĐT, Nội vụ, Lao động Thương binh & Xã hội Quận làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu nhà trường.

Tại buổi làm việc ngày 5/12, lãnh đạo UBND quận đã yêu cầu phòng Nội vụ, phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng nhà trường thực hiện ngay việc tạm đình chỉ đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5, bố trí ngay giáo viên khác đứng lớp thay cô giáo Nguyễn Hà Trang; yêu cầu các đơn vị có liên quan xác minh thông tin, tổ chức họp báo ngay trong sáng ngày 6/12 để thông tin bước đầu vụ việc.


Đoàn làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5 và xác minh sự việc diễn biến như sau:

"Giờ Hướng dẫn học vào chiều thứ hai (3/12), tại lớp 2A5 cô giáo Nguyễn Hà Trang đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh Minh Đức ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn Nguyễn Đình Lê Phong có trêu con.

Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Trang có nói dọa học sinh “Tát cho bạn cái” rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác. Học sinh Minh Đức có quay xuống bàn và tát bạn Phong. Khi phát hiện học sinh Phong bị bạn tát, cô Trang đã xuống và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động học tập của lớp vẫn diễn ra bình thường.

Tối cùng ngày, cô Trang đã liên hệ với gia đình để thông báo và trao đổi vụ việc nhưng không liên lạc được với phụ huynh học sinh. Vào 15h ngày 4/12 (thứ ba), Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Trang đã đến nhà học sinh Phong gặp gỡ gia đình học sinh để thăm hỏi tình hình học sinh và xin lỗi gia đình học sinh về sự việc đáng tiếc trên. Tại thời điểm hiện tại, học sinh Phong đi học bình thường.

Chiều 5/12/2018, Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung đã có quyết định tạm đình chỉ công tác của cô T. để tường trình và làm rõ vụ việc".

Xác định đây là vụ việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên càn được xử lý nghiêm, UBND quận Đống Đa đã ra quyết định thành lập Đoàn thanh tra công vụ, xác minh làm rõ, nếu sai phạm xử lý nghiêm theo quy định Nhà nước.

Lãnh đạo Quận đã yêu cầu phòng Giáo dục cần phải rút kinh nghiệm cho các thầy cô giáo và nhân viên trong toàn ngành giáo dục Quận Đống Đa; yêu cầu các trường tuyệt đối không để tái diễn hành động bột phát của giáo viên như sự việc tại trường TH Quang Trung, tránh gây ảnh hưởng tới tâm lí học sinh, phụ huynh và chất lượng giáo dục.

Chiều 5/12, hiệu trưởng Trường TH Quang Trung đã có quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên Nguyễn Hà Trang.

Sáng nay, 6/12, UBND quận Đống Đa đã có quyết định về việc thành lập đoàn thanh tra công vụ xác minh làm rõ vụ việc báo chí nêu tại Trường TH Quang Trung.

Đọc thêm