Nam bệnh nhân phải nằm viện nén đau vào phòng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

(PLO) -  Mặc dù đang nằm viện điều trị bệnh tràn khí màng phổi và phải uống thuốc giảm đau cùng tiêm thuốc bổ trợ lực nhưng thí sinh Trần Minh Luyện (SN 1999, trú tại xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tại điểm thi Trường CĐSP Quảng Trị vẫn cố gắng nén cơn đau để hoàn thành các môn thi của mình.
Luyện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị
Luyện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Trước đó, ngày 22/6, Luyện bị đau tức phần ngực và khó thở nên được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Qua thăm khám, kiểm tra, Luyện được chẩn đoán bị tràn khí màng phổi nguyên phát và phải tiến hành phẫu thuật hút khí màng phổi khẩn cấp.

Sau 2 ngày điều trị, vết thương chưa lành nhưng vì không muốn bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nên Luyện đã tác động gia đình viết giấy cam đoan để có thể tham dự kỳ thi này.

Luyện chia sẻ, những hôm đi thi thể trạng của em còn rất mệt, tưởng chừng như phải bỏ giữa chừng nhưng rồi Luyện vẫn cố gắng, động viên bản thân hoàn thành các môn thi.

Theo người nhà của Luyện, để có thể đến điểm thi để làm bài, Luyện phải uống thuốc giảm đau và tiêm thuốc bổ trợ lực.

Luyện được bố và các sinh viên tình nguyện dìu ra xe trở về bệnh viện sau môn thi cuối cùng sáng nay, 27/6
Luyện được bố và các sinh viên tình nguyện dìu ra xe trở về bệnh viện sau môn thi cuối cùng sáng nay, 27/6

Bác sỹ Trương Vĩnh Quý, Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau 3 ngày phẫu thuật thì sức khỏe của Luyện đã dần ổn định nên các bác sỹ đã tiến hành kẹp dẫn lưu màng phổi và tạo điều kiện cho Luyện đi thi.

Sau khi hoàn thành bài thi môn cuối cùng vào sáng 27/6, Luyện được bố chở về bệnh viện và tiếp tục được điều trị, theo dõi.

Đọc thêm