TP HCM kiến nghị cho học sinh cả nước nghỉ học đến hết tháng 3

(PLVN) - Ngày 20/2, UBND TP HCM gửi văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, sinh viên đến hết tháng 3.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Theo UBND TP HCM, trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19 tiềm ẩn nhiều nguy cơ và chưa có dấu hiệu ổn, với tinh thần đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh và nhằm giúp các địa phương, đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019- 2020, UBND TP HCM đề nghị kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên.

Cụ thể, UBND TP HCM kiến nghị lên Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động - thương binh và xã hội chỉ đạo thống nhất trong cả nước về việc cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến hết tháng 3/2020. 

Đồng thời, điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, tiếp tục học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020; dời kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7.

Trước đó, UBND TP HCM có quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học hết tháng 2. Sở GD&ĐT TP HCM cũng đã có tờ trình tham mưu về việc cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, tiếp tục học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020, đồng thời lịch thi THPT quốc gia được lùi lại đến cuối tháng 7.

Đọc thêm