6 công dân Việt Nam ở Campuchia bị tai nạn giao thông tử vong

(PLVN) - Vụ tai nạn giao thông ở huyện Chikreng, tỉnh Siem Riep khiến 6 công dân Việt Nam tử vong, 5 công dân khác bị thương.
Chiếc xe gặp nạn được lực lượng cứu hộ cẩu lên. (Nguồn: Fresh News)
Chiếc xe gặp nạn được lực lượng cứu hộ cẩu lên. (Nguồn: Fresh News)

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang (Campuchia) cho biết, tối 5/11/2020, tại huyện Chikreng (tỉnh Siem Riep, Campuchia) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong số các nạn nhân có 6 công dân Việt Nam thiệt mạng và 5 công dân khác bị thương.

Lực lượng chức năng Campuchia đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc và đưa số người bị thương đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang đã chủ động liên hệ với chính quyền sở tại để xác minh thông tin, đề nghị quan tâm, tích cực cứu chữa số người bị thương và hướng dẫn các thủ tục cần thiết để giải quyết vấn đề hậu sự.

Tổng Lãnh sự quán cũng đã cử cán bộ lên đường tới hiện trường (cách Battambang khoảng 160km) để tìm hiểu thêm thông tin, trực tiếp tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Theo TTXVN, sáng 6/11, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với Đại sứ Campuchia tại Hà Nội, đề nghị phía Campuchia có các hình thức hỗ trợ cần thiết đối với các công dân Việt Nam bị nạn.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia theo dõi sát tình hình, khẩn trương xác minh nhân thân các công dân bị nạn, sớm thông báo cho các địa phương trong nước liên quan và gia đình, hướng dẫn các thủ tục giải quyết vấn đề hậu sự và chăm sóc người bị nạn.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia theo số +85-977-020-561; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang theo số +85-571-311-6789 và Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

Công an TP HCM đưa tin, theo một số nguồn tin, vụ tai nạn xảy ra vào tối 5/11 tại địa điểm cách trung tâm Siem Riep khoảng 60 km. Trang Freshnews cho biết, vụ tai nạn khiến 7 người thiệt mạng (gồm 6 người Việt và tài xế người Campuchia) và 5 người bị thương. Cảnh sát giao thông địa phương cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do tài xế đã lái xe với tốc độ cao trong tình trạng buồn ngủ.

Đọc thêm