Hà Nội: CNN cam kết quảng bá hình ảnh con người Việt Nam ra toàn thế giới

(PLO) - Chiều 22-12, UBND TP Hà Nội đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo các sở, ngành chức năng chứng kiến Lễ ký kết Hà Nội với mạng tin tức cáp CNN.

Tham dự lễ ký kết có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, cùng các đại diện lãnh đạo sở ban ngành liên quan của TP Hà Nội. Đại diện CNN có bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bà Stacey Rabsatt - Giám đốc phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á và đại diện CNN tại Việt Nam

Thay mặt UBND TP, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đã thông tin chi tiết về nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, giai đoạn 2017-2018, CNN sẽ hợp tác với Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30 giây cùng các phim 60 giây, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội - Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi” hay “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.

Kênh phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay máy tính bảng, điện thoại di động. Khu vực phát sóng gồm khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng đại diện kênh truyền hình CNN.

Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.

Cũng theo biên bản được ký kết, sẽ có một công ty tư vấn nghiên cứu độc lập của Vương quốc Anh thay mặt cho CNN và Hà Nội để tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng bá đến cộng đồng quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á – Thái Bình Dương của CNN, đã ký biên bản ghi nhớ, trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các đại biểu tham dự.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là một sự kiện được nhiều người dân Hà Nội quan tâm. “Phía thành phố Hà Nội mong muốn nội dung quảng bá Hà Nội sẽ gắn liền với nội dung quảng bá đất nước, con người Việt Nam, vì Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam. Ở góc độ du lịch, Hà Nội kết nối với rất nhiều trung tâm du lịch của cả nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Sơn Đoòng, Sa Pa...”

Đại diện CNN, bà Sunita Rajan cam kết sẽ đưa hình ảnh không chỉ Hà Nội mà cả đất nước, con người Việt Nam ra toàn thế giới qua cả hai phương tiện là truyền hình và các phương tiện kỹ thuật số./.

Đọc thêm