Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016 vinh danh 88 doanh nghiệp tiêu biểu

(PLO) - Trong số 500.000 doanh nghiệp lớn, nhỏ của Việt Nam, 88 doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu quốc gia "Vietnam Value 2016". Tối 30/11, các doanh nghiệp được Nhà nước và Chính phủ vinh danh tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô bởi những đóng góp trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

Thương hiệu quốc gia "Vietnam Value 2016" được bắt đầu từ năm 2008 với các tiêu chí đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh, không ngừng cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ thân thiện môi trường để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng hình ảnh sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Dựa trên những tiêu chí khắt khe và không vì mục tiêu thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã lựa chọn, đánh giá, thẩm định thực tế một cách nghiêm túc để tìm ra những doanh nghiệp tiêu biểu, thương hiệu có sức lan tỏa lớn trên toàn quốc. Chương trình được tổ chức 2 năm/lần, sau thời gian này những doanh nghiệp hoạt động không đảm bảo tiêu chí Thương hiệu Quốc gia sẽ bị loại.

Với quy mô và tính chất chặt chẽ, nghiêm túc của chương trình nên từ năm 2008 có 30 doanh nghiệp và đến nay mới chỉ có 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, có thể nói đây là một con số hết sức “khiêm tốn” nhưng phản ánh đúng thực chất. 

Tại Lễ Công bố Thương hiệu Quốc gia tối 30/11, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia phải đảm bảo giá trị của chương trình là chất lượng - đổi mới - sáng tạo - năng lực tiên phong để xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho cũng như lòng tin của người tiêu dùng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao vị thế tiên phong của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước để xứng đáng vai trò đại diện điển hình cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia trong những năm trước đây đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh. Cùng đó, gia tăng cao cả về lợi nhuận và doanh thu cũng như giữ vững thị trường nội địa và xuất khẩu dù còn phải đối mặt với không ít khó khăn. Điều này thể hiện sự phấn đấu bền bỉ và bản lĩnh vững vàng của doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cũng sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đánh giá cao những thành tựu mà các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia đã đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước, Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ đồng hành cùng các doanh nghiệp, nỗ lực tìm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia phải có trách nhiệm cùng Chính phủ xây dựng hình ảnh, chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Sau lễ công bố Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu vươn ra thế giới. Khi doanh nghiệp có thương hiệu đạt giá trị quốc tế thì sẽ mang lại hình ảnh cho cả doanh nghiệp và chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. 

Góp mặt trong số 88 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2016 có Công ty CP Eurowindow. Được biết, Eurowindow đã giữ vững danh hiệu này qua 3 lần liên tiếp lựa chọn xét duyệt. Eurowindow là doanh nghiệp đầu tiên đưa những sản phẩm cửa hiện đại vào thị trường Việt Nam, với chất lượng đạt tiêu chuẩn Châu Âu và mang tính thẩm mỹ cao, sản phẩm Eurowindow được người tiêu dùng cả nước đón nhận. Gần 15 năm có mặt trên thị trường, Eurowindow đã cung cấp các dòng sản phẩm cửa uPVC, cửa nhôm, nhôm gỗ, cửa gỗ, vách nhôm và là đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể về cửa lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam 

Không chỉ nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước, sản phẩm của Eurowindow đã xuất khẩu hàng sang nhiều nước như Lào, Campuchia, Thái Lan, Mỹ... Trong thời gian tới, Eurowindow sẽ đầu tư phát triển sang một số nước trong khu vực Đông Nam Á nhằm cung cấp và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm của Eurowindow trên thị trường quốc tế.

Để đáp ứng hơn nữa yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, Eurowindow liên tục cập nhật công nghệ sản xuất hiện đại và đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc, trang thiết bị hàng đầu thế giới. Theo thông tin từ Eurowindow, tổng chi phí mà công ty đã đầu tư cho hệ thống dây chuyền sản xuất mới trên 25 tỷ đồng. Với vai trò là một doanh nghiệp lớn mạnh trong ngành vật liệu xây dựng, Eurowindow luôn nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Ngoài 3 lần liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Eurowindow đã có rất nhiều thành tích đáng nể như: Được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước traotặng, Sản phẩm và thương hiệu Eurowindow nhiều năm liền đạt Giải vàng chất lượng Việt Nam của Bộ Khoa học Công nghệ & Môi trường. 

Đọc thêm