Hà Nội dự kiến phân làn thêm 8 tuyến phố từ 15/10

Trong 3 tháng cuối năm, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với CA TP tổ chức thực hiện phân làn tách dòng theo phương tiện trên thêm 8 tuyến phố với tổng kinh phí dự toán là 11,2 tỷ đồng.

Chiều qua, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Nguyễn Xuân Tân cho biết, trong 3 tháng cuối năm, Sở GTVT sẽ phối hợp với CA TP tổ chức thực hiện phân làn tách dòng theo phương tiện trên thêm 8 tuyến phố với tổng kinh phí dự toán là 11,2 tỷ đồng.

Cụ thể, dự kiến ngày 15/10 thực hiện phân làn tách dòng trên các tuyến Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung (Hà Đông) (đoạn từ Ngã Tư Sở đến Lê Trọng Tấn (Hà Đông); Kim Mã (đoạn từ Voi Phục đến Bến xe Kim Mã); Nguyễn Văn Linh (đoạn từ nút giao QL5 – Nguyễn Văn Cừ đến cầu Vĩnh Tuy); Bắc Thăng Long – Nội Bài; tháng 11 thực hiện tại các tuyến Yên Phụ - Trần Quang Khải – Trần Nhật Duật; Hoàng Quốc Việt; tháng 12 thực hiện trên tuyến Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai; Lê Văn Lương. 

Phó Giám đốc Sở GTVT TP Nguyễn Xuân Tân khẳng định: “phân làn tách dòng tốt thì khả năng thông xe tốt hơn dù đường hẹp, phương tiện nhiều như hiện nay

Ông Tân nhấn mạnh, Hà Nội vào loại “nhất nhì thế giới” về rối loạn giao thông, lượng phương tiện lớn nhưng lưu thông không trật tự nên phân làn tách dòng là hết sức quan trọng để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, vì “phân làn tách dòng tốt thì khả năng thông xe tốt hơn dù đường hẹp, phương tiện nhiều như hiện nay”. Đồng thời tạo ý thức tham gia giao thông của người dân và tăng cường văn hóa giao thông của người dân.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GTVT TP, việc tổ chức phân làn tách dòng “không quá tốn kém” vì chủ yếu là bố trí lại hệ thống tín hiệu giao thông, sơn vẻ vạch, nhắc nhở người tham gia giao thông, xử lý các bãi trông giữ xe vi phạm, thu hồi toàn bộ giấy phép trông giữ xe dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông…

TP đã thực hiện phân làn tách dòng trên 5 tuyến (từ 20/9/2011). Đây là những tuyến có lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, nhiều thành phần, thường xuyên có nguy cơ ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Số lượng cơ quan, trường học, cửa hàng, nhà dân… hai bên đường lớn, các phương tiện liên tục có nhu cầu lập, tách làn; ý thức chấp hành luật lệ giao thông của một bộ phận dân cư chưa cao…

Việc phân làn tách dòng trên các tuyến phố này bước đầu đã là sự đột phá tạo ý thức văn hóa giao thông cho người dân thủ đô khi tham gia giao thông, giảm thiểu các xung đột giao thông trên tuyến, tăng khả năng thông hành của các phương tiện lưu thông trong khu vực, giảm tai nạn giao thông.

H.Giang

Đọc thêm