Hà Nội thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, đẩy mạnh phục hồi và phát triển

(PLVN) - Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” năm 2022 được tổ chức gắn với sự kiện Black Friday nhằm kích cầu mua sắm, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm, qua đó đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hơn 3.000 chương trình khuyến mại được triển khai

Thực hiện kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 7/2/2022 của UBND TP Hà Nội về việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022, sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale'' năm 2022 diễn ra từ ngày 25-27/11 với nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100%; được các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

2.000 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của các thương hiệu như Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico…. đã tham gia.

Hơn 3.000 chương trình khuyến mại được triển khai, gồm cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, với tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021.

Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã tăng 200% đến 220% so với các ngày trước đó. Hơn 2 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập. Tiêu biểu tại các siêu thị, trung tâm thương mại, sức mua và lượng truy cập mua hàng trực tiếp và trực tuyến đều tăng mạnh..

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết, ngay buổi tối sau lễ khởi động chương trình, người tiêu dùng đã đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C trong dịp sự kiện 'Black Friday' – Hà Nội đêm không ngủ của TP Hà Nội, và ngày hôm sau, siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến, với mức tăng gần 250% so với những ngày trong tuần.

"Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng gấp 2 lần. Các mặt hàng trọng tâm được giảm giá trên 50% gồm mặt hàng thực phẩm, hàng tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, phi thực phẩm được tiêu thụ mạnh", ông Nguyễn Minh Tuấn nói.

Vẫn theo Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, so với năm 2021, quy mô doanh thu năm nay tăng 60%, lượng khách hàng tới tham quan mua sắm tăng tới 84%.

Tương tự, hệ thống siêu thị BRG mart triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50% đến 70% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm… Riêng trong ngày 25-11, đơn vị ghi nhận mức tăng hơn 160% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng; website BRGshopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2,5 lần so với ngày thường.

Hệ thống Winmart ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần.

Hệ thống Winmart cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, mua 1 tặng 1, bốc thăm trúng thưởng hưởng ứng kích hoạt chương trình và nhiều ưu đãi tới 50% cho nhiều mặt hàng tại siêu thị, và ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần…

Gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng Thủ đô

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kỳ vọng, sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" kết hợp với ngày Black Friday và các sự kiện khác trong chương trình Tháng khuyến mại của Hà Nội sẽ là khởi đầu cho việc phát triển kinh tế đêm; thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua sắm với sử dụng những dịch vụ khác (ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch...).

Đây cũng là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tạo thêm động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ của TP Hà Nội những tháng cuối năm 2022.

Từ thành công của sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ", Sở Công Thương Hà Nội nhận thấy tiềm năng để phát triển kinh tế ban đêm, tiềm năng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng còn rất lớn. Đây sẽ là giải pháp giúp tăng trưởng tổng mức bán lẻ trên địa bàn TP hiệu quả nhất.

Do đó, Sở Công Thương sẽ tổng kết, đánh giá cụ thể để tham mưu TP xây dựng các chương trình tương tự trong kế hoạch kích cầu năm 2023.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ kết hợp cùng Viện Kinh tế-Xã hội TP. Hà Nội và cơ quan liên quan tham mưu đề xuất thời gian tới UBND TP. Hà Nội đẩy mạnh phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn, trước mắt là đưa sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" thành chương trình thường niên của ''Tháng khuyến mại Hà Nội'' hằng năm.

Đọc thêm