Theo Daily Mail, từ tháng 8, hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ, IndiGo, sẽ cho phép hành khách nữ kiểm tra trực tuyến giới tính của người ngồi cạnh họ.
Điều này giúp phụ nữ có thể đặt chỗ ngồi cạnh những người phụ nữ khác nếu họ không muốn ngồi cạnh nam giới. Nam giới sẽ không được biết giới tính của hành khách khi đặt chỗ ngồi.
IndiGo là đối tác chia sẻ mã của Qantas và hãng hàng không này thường được sử dụng bởi người Úc khi đi du lịch tới Ấn Độ và trong nội địa Ấn Độ. Đây là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ với hơn 2.000 chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày.
Ý tưởng mới mẻ này xuất phát từ một khảo sát của IndiGo, hỏi hành khách nữ về những yếu tố giúp chuyến đi của họ thoải mái hơn.
Việc tách biệt giới tính trên phương tiện vận chuyển không phải là điều hiếm gặp ở Ấn Độ, với các toa tàu chỉ dành riêng cho phụ nữ.
Năm 2018, Qantas đã yêu cầu nhân viên sử dụng các thuật ngữ phù hợp với giới tính và tránh nói "chồng và vợ" vì có thể làm mất lòng cộng đồng LGBTQA.
Hãng hàng không cũng yêu cầu nhân viên ngừng sử dụng các từ như "honey, darling và love" vì chúng có thể gây xúc phạm.
Một gói thông tin đã được gửi tới nhân viên bởi giám đốc điều hành nhóm People and Culture, Lesley Grant.
"Luôn sử dụng thuật ngữ 'chồng' và 'vợ' có thể củng cố ý tưởng rằng mọi người luôn ở trong các mối quan hệ khác giới," gói thông tin này viết.
"Cùng với đó, việc luôn gọi là 'mẹ và bố' có thể làm nhiều gia đình cảm thấy bị loại trừ — cả các cặp đôi đồng tính và các gia đình đơn thân."