Hành khách được bồi thường khi bị chậm hoặc hủy chuyến bay

(PLO) - Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 27/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014 quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015 quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Thông tư mới có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/11/2017.

Thông tư quy định: Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm chuyến bay dự kiến cất cánh theo lịch bay căn cứ (trường hợp chuyến bay bị hủy) hoặc cất cánh thực tế (trường hợp chuyến bay có hành khách bị từ chối vận chuyển hoặc chuyến 

bay bị chậm kéo dài), các hãng hàng không gửi cảng vụ hàng không báo cáo sơ bộ, trong đó tổng số khách được bồi thường, tổng số tiền bồi thường, tổng số khách được phục vụ ăn, uống, khách sạn hoặc xe đưa đón, tổng chi phí phát sinh...

Đọc thêm