Theo hãng tin Sputnik, trực thăng Mi-38 là sản phẩm kế thừa từ lớp Mi-8 huyền thoại nhưng có khả năng tải trọng cao hơn.
Trực thăng này áp dụng giải pháp kỹ thuật mới trong hầu hết các yếu tố kết cấu, hệ động lực và linh kiện.
Trong đó, lần đầu tiên trong ngành công nghiệp chế tạo trực thăng Nga, cánh quạt 6 lưỡi đã được áp dụng, với các lưỡi cánh được làm bằng vật liệu tổng hợp, có hiệu suất khí động học tuyệt vời giúp làm giảm tiếng ồn, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất. Cánh quạt đuôi hình chữ X, có 4 lưỡi.
Thiết bị dẫn đường hiện đại cho phép Mi-38 hoạt động trong mọi thời tiết, phù hợp với các hoạt động cứu hộ và chữa cháy.
Phi công đầu tiên sử dụng trực thăng Mi-38 ông Serge Fadeev cho biết thêm rằng khoang trực thăng rất rộng rãi, có thể chở theo tới 30 hành khách so với lượng chở chỉ khoảng 24 của chiếc Mi-8. Sức chứa hàng hóa của cỗ máy này cũng nhiều hơn 1 tấn so với Mi-8.
Ban đầu, dự án Mi-38 dự định trang bị hệ động lực do nước ngoài sản xuất. Tuy nhiên, phiên bản cuối cùng đã được lắp đặt động cơ Nga TV7-117 phiên bản đã được hiện đại hóa.
Theo nhà sản xuất, động cơ tua-bin của Nga có lực đẩy cao hơn so với sản phẩm nước ngoài được xem xét trước đó.
Việc sử dụng động cơ trong nước cũng giúp giảm chi phí bảo dưỡng trực thăng. Theo phi công Fadeev, Mi-38 cạnh tranh tốt với các sản phẩm nước ngoài và sẽ có lợi thế đáng kể ở một số chỉ số.