Hỗ trợ xây dựng môi trường học hạnh phúc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trường Tiểu học Trung Lương và Tiểu học Bối Cầu là hai trong số những ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.
Trao tặng 15 bộ máy tính trang bị cho phòng Tin học Trường Tiểu học Bối Cầu. (Ảnh: dangcongsan.vn)
Trao tặng 15 bộ máy tính trang bị cho phòng Tin học Trường Tiểu học Bối Cầu. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Trường Tiểu học Trung Lương thuộc xã Trung Lương có tổng cộng là 16 lớp với 643 em học sinh đang theo học. Cơ sở vật chất của trường như phòng học, bàn ghế về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu giáo dục. Tuy nhiên, với xu hướng đổi mới phương pháp giáo dục, áp dụng các bài giảng điện tử vào học tập, nhà trường vẫn chưa có đủ máy tính và tivi để đáp ứng nhu cầu này.

Trường Tiểu học xã Bối Cầu cũng tương tự, là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 nhưng cơ sở vật chất chưa bảo đảm, tuy có 400 em học sinh và theo chương trình có học tin học, nhưng trường không có máy tính để thực hành, chỉ học chay. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học của thầy trò Trường Tiểu học xã Bối Cầu, khiến các em học sinh học mà không được thực hành và có kiến thức và kỹ năng số toàn diện.

Để hỗ trợ cho các trường học xây dựng môi trường học hạnh phúc, giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình qua phương pháp học tập hiện đại, đáp ứng thời đại công nghệ số, Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông (VIGEF), Doanh nghiệp xã hội MSD United Way Việt Nam và Trường Tiểu học Trung Lương, Trường Tiểu học Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam vừa phối hợp tổ chức sự kiện Trường học hạnh phúc và trao hỗ trợ trang thiết bị dạy học bao gồm tivi, bộ máy tính cho hai trường.

Trước đó, từ tháng 3 - 5/2024, Quỹ VIGEF và MSD United Way Việt Nam đã tiến hành gây quỹ thành công ngân sách 250.000.000 đồng để thực hiện hỗ trợ. Ngoài ra, hai trường còn được hỗ trợ các chương trình học và truyền thông về trường học hạnh phúc và công dân số chuẩn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Tự Ân - Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông đã chia sẻ về khái niệm trường học hạnh phúc và sự cảm nhận hạnh phúc qua năm giác quan của học sinh.

Theo ông Ân, Trường học hạnh phúc chỉ có thể có được nếu có sự chung tay của tất cả các bên liên quan, đặc biệt, cơ sở vật chất cũng là yếu tố rất quan trọng để giúp tối ưu hoá việc dạy và học của thầy cô và học sinh, tạo nên những trải nghiệm chất lượng, thú vị, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi số, học sinh cần các phương tiện học tập hiện đại như tivi, máy tính để tương tác học tập và theo kịp nhu cầu của thời đại.