Hoa Việt tăng thị phần trên đất Nhật

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Các mặt hàng hoa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đang có xu hướng tăng trưởng tốt. Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Việt Nam là thị trường cung cấp mặt hàng hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Việt Nam là thị trường cung cấp mặt hàng hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản trong tháng 1/2022, đạt 352,1 triệu Yên (tương đương 2,8 triệu USD), tăng 19,3% so với tháng 1/2021.

Cục Xuất nhập khẩu dẫn số liệu từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết, nhập khẩu mặt hàng hoa của Nhật Bản trong năm 2021 đạt kim ngạch 65,3 tỷ Yên (tương đương 528,3 triệu USD), tăng 10,4% so với năm 2020.

Trong tháng 1/2022, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng hoa của Nhật Bản đạt 4,56 tỷ Yên (tương đương 36,9 triệu USD), tăng 16,1% so với tháng 1/2021.

Nhật Bản nhập khẩu hoa chủ yếu từ các thị trường Trung Quốc, Đài Loan, Colombia và Malaysia, trị giá nhập khẩu từ 4 thị trường này chiếm 62,4% tổng trị giá nhập khẩu hoa của Nhật Bản trong tháng 1/2022. Nhật Bản nhập khẩu hoa tăng mạnh từ 3 trong 4 thị trường này, chỉ có nhập khẩu từ thị trường Malaysia là giảm trong tháng 01/2022.

Việt Nam là thị trường cung cấp mặt hàng hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản trong tháng 01/2022, đạt 352,1 triệu Yên (tương đương 2,8 triệu USD), tăng 19,3% so với tháng 01/2021. Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 7,7% tổng trị giá nhập khẩu, tăng 0,2 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.

Tại Nhật Bản, số lượng người dân đến từ các nước châu Á hiện đang sinh sống và làm việc lên tới 10 triệu người, đồng thời số lượng người Việt Nam tăng rất nhanh trong những năm qua, ước tính gần 500.000 người trong năm 2021.

Do vậy hàng rau quả nhập khẩu nói chung và mặt hàng hoa Việt Nam nói riêng ngày càng được biết đến rộng rãi, được cả người Nhật Bản, cộng đồng người Việt Nam và người dân các nước châu Á khác đón nhận và tiêu thụ tốt tại thị trường Nhật Bản.

Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy hàng rau quả nói chung và mặt hàng hoa Việt Nam còn nhiều tiềm năng để tăng thị phần tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.