Hội chợ hướng tới chủ đề chuyển đổi số và các sản phẩm, điểm đến mới để kích hoạt lại hoạt động của ngành du lịch và các ngành nghề liên quan “ngủ đông” trong gần 2 tháng qua.
Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM Hà Nội 2021 còn là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình đến các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch thông qua gian hàng và các hoạt động họp báo, hội thảo; người dân có nhiều cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch đặc biệt cho cá nhân và gia đình.
Hội chợ VITM Hà Nội 2021 dự kiến có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký. |
Hội chợ VITM Hà Nội 2021 dự kiến có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước; 4 đại diện quốc tế từ các thị trường Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Trong đó có các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không...
Năm nay, hội chợ còn có thêm sự tham gia của các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tân binh hàng không Vietravel Airlines. Các hội chợ trước đây chủ yếu là các doanh nghiệp lữ hành tham gia thì hiện nay đã có các khách sạn, resort tham gia. Đó là điểm đặc biệt Hội chợ VITM Hà Nội năm nay và cũng chính là xu hướng chuyển dịch sang du lịch nội địa.
Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, xuyên suốt 4 ngày diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức như gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch; Chương trình sơ kết 3 năm (2017-2020) của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịchViệt Nam năm 2020; Lễ ra mắt CLB MICE; Hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới; Hội thảo về Du lịch Golf; Hoạt động về chuyển đổi số trong ngành Du lịch; Trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam. Một chương trình mới được giới thiệu là du lịch bằng xe tự lái Caravan, do Hội Lữ hành Hà Nội phát động.