VietNam+ đưa tin, Đại sứ quán Nga tại Ai Cập khẳng định trên Facebook: "Tất cả các hành khách đi trên chuyến bay 9268 thực hiện lộ trình Sharm el-Sheikh-St Petersburg đều thiệt mạng. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè các nạn nhân." Quan chức Ai Cập cũng đã xác nhận thông tin này.
Chiều cùng ngày, các nhân viên cứu hộ đã đưa được 15 thi thể các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của máy bay xấu số. Những thi thể này đã được chuyển tới một nhà tang lễ ở thủ đô Cairo. Quan chức Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết trong số các thi thể tại hiện trường, có 17 thi thể trẻ em.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố quốc tang ngày 1/11 để tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, Tổng thống Pháp Francois Hollande và giới chức Mỹ đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Các nguồn tin cho biết chiếc máy bay đã rơi theo phương thẳng đứng, sau đó vỡ thành các mảng lớn và bốc cháy. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã công bố danh sách hành khách trong độ tuổi từ 10 tháng đến 77 tuổi. Thông báo của Chính phủ Ai Cập cho biết, trong tổng số 217 hành khách trên chuyến bay định mệnh trên có 214 công dân Nga và 3 hành khách mang quốc tịch Ukraine.
Khoảng 150 thi thể, trong đó có nhiều thi thể bị cháy xém, đã được tìm thấy trong bán kính 5 km xung quanh hiện trường.
Tổng thống Putin lập tức chỉ thị Thủ tướng Dmitry Medvedev thành lập ủy ban quốc gia và ra lệnh Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cử máy bay tới hiện trường vụ tai nạn. Thủ tướng Medvedev yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Maxim Sokolov tới thủ đô Cairo của Ai Cập để trực tiếp triển khai các công tác cần thiết. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã tổ chức cuộc họp khẩn và thiết lập đường dây nóng để cung cấp các thông tin liên quan, cử chuyên gia tâm lý tới sân bay Pulkovo tại thành phố St. Petersburg để trấn an những người ra sân bay đón người thân từ Ai Cập sau khi nhận hung tin.
Theo hãng tin Nga RIA Novosti, Cơ quan Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) cho biết cơ quan này chưa có bất kỳ căn cứ nào để kết luận vụ máy bay của Nga rơi ở Ai Cập là do lỗi kỹ thuật, sai sót của phi hành đoàn hay những tác động từ bên ngoài.
Các hãng tin Nga, RIA và Interfax dẫn phát biểu của người phát ngôn hãng hàng không Kogalymavia tuyên bố không có cơ sở để khẳng định máy bay rơi do lỗi của con người (phi công). Cơ trưởng chuyến bay là một phi công dày dạn kinh nghiệm với hơn 12.000 giờ bay.
Cơ quan Quản lý vận tải Nga đang tiến hành kiểm tra hãng hàng không Kogalymavia về việc hãng này có giám sát các quy định về an toàn bay hay không. Các nhân viên an ninh đã lục soát trụ sở của hãng này tại thủ đô Moskva và thu giữ một số giấy tờ, tài liệu liên quan.
Trước đó, các nguồn tin an ninh cho biết lực lượng tìm kiếm, cứu nạn Ai Cập đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu 7K9268. Cũng theo các nguồn tin an ninh này, điều tra sơ bộ tại hiện trường cho thấy nguyên nhân của vụ rơi máy bay trên là do lỗi kỹ thuật.
Hãng tin Ahram của Ai Cập dẫn lời ông Ayman Al-Mokadem, người đứng đầu ủy ban Ai Cập giám sát tai nạn máy bay, khẳng định máy bay rơi do lỗi kỹ thuật và không bị bắn hạ.
Còn Reuters thông báo một nhóm phiến quân có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Ai Cập đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ bắn hạ máy bay của Hãng hàng không Nga Kogalymavia tại Bán đảo Sinai của Ai Cập.
Diễn biến liên quan, hãng tin Nga RIA Novosti cho biết trong tuần trước, tổ lái của máy bay Airbus-321 gặp nạn này đã nhiều lần thông báo với bộ phận kỹ thuật tại sân bay Sharm el-Sheikh về các trục trặc ở động cơ của máy bay.
Trước thời điểm máy bay biến mất khỏi mà hình radar, cơ trưởng máy bay đã thông báo với trạm kiểm soát không lưu về các lỗi kỹ thuật sau khi cất cánh, đề nghị thay đổi đường bay và hạ cánh khẩn cấp xuống Cairo.
Hãng Airbus cho biết máy bay bị rơi là loại A321-200 và khẳng định sẵn sàng cung cấp các thông tin cần thiết cho các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra nguyên nhân gây tai nạn. Máy bay trên đã hoạt động hơn 18 năm, thực hiện gần 21.000 chuyến bay với tổng số giờ bay là 56.000 giờ.