Giải thưởng lần này được trao tặng cho Home Credit Việt Nam là minh chứng và ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong trong việc cải tiến và sáng tạo công nghệ, cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ trải nghiệm khách hàng, góp phần tích cực vào sự phát triển cuộc sống của cộng đồng.
Tiên phong ứng dụng công nghệ vào sản phẩm và dịch vụ
Home Credit không ngừng ứng dụng công nghệ và tập trung vào quá trình chuyển đổi số để mang lại các giải pháp sáng tạo, hiệu quả nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng trong suốt hành trình sử dụng dịch vụ.
The Global Economics là tạp chí phân tích kinh doanh và tài chính toàn cầu, cơ quan chủ quản là The Global Economics Limited, có trụ sở tại Anh. Từ năm 2019, Tạp chí thành lập bộ giải thưởng Global Economics Awards với mục đích ghi nhận, tôn vinh các đơn vị, tổ chức có thành tích xuất sắc ở nhiều quốc gia trên thế giới trong các lĩnh vực hoạt động Tài chính, Ngân hàng, Bất động sản, Bảo hiểm và Năng lượng.
Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí như: phản hồi tích cực từ khách hàng, phương thức tiếp cận thị trường, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, giao diện trực tuyến, công nghệ ứng dụng, sáng tạo - đột phá, kết quả tăng trưởng, cũng như đánh giá từ phía các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Nghiên cứu Thị trường và Phân tích dữ liệu.
Điều này thể hiện rõ nhất với chiến lược chuyển đổi số, tiên phong trong việc thực hiện quy trình đăng ký và xét duyệt các khoản vay hoàn toàn online mà không cần sử dụng hợp đồng giấy, chỉ mất 10 phút để hoàn tất xét duyệt một khoản vay tiêu dùng. Sự cải tiến này giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng và tiện lợi vì tiết kiệm thời gian, công sức, từ đó chủ động quản lý các kế hoạch tài chính cá nhân thông qua ứng dụng online hoàn toàn được cài đặt trên điện thoại.
Bên cạnh đó, Home Credit cũng đi đầu trong việc đưa Tổng đài trợ lý ảo áp dụng vào hoạt động tư vấn của doanh nghiệp. Với phương châm không để khách hàng phải chờ đợi lâu và thiếu thông tin cần thiết, Home Credit đã bắt tay với với công ty Cổ phần FPT, đưa công nghệ sử dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo AI (chatbot/voicebot) vào hoạt động, nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu giải đáp an toàn và nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng. Từ khi triển khai đến nay, “tổng đài thông minh” này có thể thực hiện trên 200.000 cuộc đàm thoại tự động mỗi ngày, hoàn thành hơn 90% yêu cầu của khách hàng về khoản vay.
Thêm vào đó, việc phát hành thẻ tín dụng trực tuyến (virtual credit card) cũng là một điểm sáng cho chiến lược chuyển đổi số sáng tạo của Home Credit. Chỉ cần 30 phút để đăng ký trên ứng dụng và chờ duyệt thẻ, khách hàng đã có thể sở hữu thẻ tín dụng dành riêng cho mọi giao dịch trực tuyến. Thẻ tín dụng trực tuyến mang tới cho người tiêu dùng nhiều đặc quyền như: 3 “Miễn”- sử dụng thẻ miễn phí trọn đời, miễn lãi lên đến 45 ngày, miễn lãi suất tiện lợi khi trả góp trên các trang thương mại điện tử, hoàn tiền lên tới 2% khi mua sắm. Đây hứa hẹn là xu hướng cần thiết và tiện lợi cho khách hàng khi mọi giao dịch đã dần dịch chuyển lên online.
Thẻ tín dụng trực tuyến của Home Credit (Virtual Credit Card) |
Ngoài ra, bắt kịp với xu hướng đang ngày càng tăng lên của người dân trong việc thanh toán điện tử, Home Credit cũng nhanh chóng hợp tác với các đối tác ví và cổng điện tử để tạo điều kiện thanh toán khoản vay trực tuyến dễ dàng cho khách hàng ví dụ như ví MoMo, ShopeePay, ZaloPay,Grab Moca, ViettelPay, VNPAY-QR...
Điển hình, để hỗ trợ và khuyến khích khách hàng thanh toán online trong mùa dịch Covid, Home Credit có chương trình ưu đãi “Cứ thanh toán online là hoàn tiền” như: kết hợp cùng VNPAY-QR giảm ngay 5% tối đa 100.000 VNĐ cho mỗi giao dịch, được sử dụng tối đa 01 lần trong suốt thời hạn chương trình. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi còn áp dụng tại các ví điện tử Momo, ZaloPay với khoản thanh toán từ 800,000 VNĐ sẽ nhận được voucher trị giá 50,000 VNĐ áp dụng cho lần thanh toán tiếp theo tại ví tương ứng. Hay hoàn ngay vào ví Moca 50,000VNĐ cho khoản vay chỉ từ 600,000VNĐ, tặng thêm voucher 10,000VNĐ khi nạp điện thoại trên ứng dụng Grab với mệnh giá từ 95,000VNĐ, là những ưu đãi tiêu biểu của Home Credit trong tháng 9 và 10 năm nay.
Chương trình khuyến mãi của Home Credit |
Trải nghiệm của khách hàng là yếu tố hàng đầu
Home Credit có định hướng kinh doanh luôn lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, chính vì thế, trải nghiệm cũng như việc gia tăng lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Home Credit.
Cụ thể, các giải pháp tài chính tối ưu đều được xây dựng trên trải nghiệm của khách hàng và sự thấu hiểu nhu cầu tài chính tiêu dùng của người dân,được Home Credit khảo sát, nghiên cứu chọn lọc chuyên sâu và kỹ càng. Sau đó, chính những giải pháp này được đẩy mạnh bằng kinh nghiệm chuyên môn quốc tế cùng những thế mạnh và sự thấu hiểu thị trường tại Việt Nam, kết hợp với các giải pháp đổi mới công nghệ hàng đầu hiện nay để đạt được mục đích mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ phù hợp và giá trị nhất.
Buổi tọa đàm về Home Credit DNA |
Home Credit Việt Nam là công ty tài chính tiêu dùng có thâm niên trên 12 năm, đã và đang có hơn 12 triệu khách hàng trên 63 tỉnh thành phố khắp cả nước. Từ những ngày đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam, Home Credit đã đặt ra những mong muốn và sứ mệnh mang đến sản phẩm và dịch vụ là giải pháp tài chính cho cá nhân,và đóng góp cho cuộc sống tốt đẹp hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Hơn thế nữa, mục tiêu Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng kiểu mẫu, cho vay cho trách nhiệm, minh bạch trong các hoạt động, tuân thủ theo pháp luật và có trách nhiệm với cộng đồng.