Bộ GTVT cho biết, dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư dự án là 1.725,889 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 14,3km, quy mô xây dựng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80km/h, bề rộng nền đường 12m gồm 2 làn xe chạy, đầu tư 10 cầu mới trên toàn tuyến.
Thời gian thi công công trình trên dự kiến trong vòng 1 năm, hoàn thành vào tháng 12/2022.
Ông Đinh Công Minh - Giám đốc PMU 7 - cho biết, dự án khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm tải QL1A đoạn đi qua trung tâm thành phố Cà Mau, giảm thiểu ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Công trình còn kết nối với đường Vành đai 3 thành phố Cà Mau, đường hành lang ven biển phía Nam nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của địa phương và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vận tải đường bộ Việt Nam.
Dự án này triển khai tại khu vực địa chất có nhiều yếu tố phức tạp, chịu ảnh hưởng bởi tình trạng biến đổi khí hậu tại khu vực Tây Nam Bộ, khó khăn về nguồn nguyên vật liệu, tình hình dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trong khi thời gian thi công chỉ trong vòng 1 năm.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cho hay, để đảm bảo tiến độ, chất lượng của công trình, Bộ GTVT đã yêu cầu PMU 7 và các nhà thầu phải phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, máy móc thiết bị, xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức thi công phù hợp, khoa học; tuân thủ mọi yêu cầu kỹ thuật, quy định của pháp luật liên quan để đảm bảo chất lượng công trình. Mục tiêu phải hoàn thành dự án đúng tiến độ và phát huy được hiệu quả đầu tư.