Dữ liệu do TrendForce cung cấp cho thấy, cuối quý 3 năm nay, HP là thương hiệu laptop đứng đầu thế giới với thị không dưới 25,8%, tăng từ 23,4% trong quý trước. Lenovo đứng thứ hai với 20,1% và không có sự khác biệt so với quý trước, trong khi Dell đứng thứ 3 với 15,6%. Apple đứng thứ 4 với mức tăng nhẹ từ 10% lên 10,4%, trong khi ASUS đứng vị trí tiếp theo, là do giảm từ 10% xuống còn 8,9%.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhu cầu của người dùng không chỉ tập trung vào các model laptop 12 inch của Apple, mà còn cả MacBook Pro, doanh số của dòng sản phẩm này cũng tăng trưởng tốt trong suốt quý vừa qua và rất có thể do nhu cầu mua sắm đầu năm học của người dùng tăng lên, cũng nhờ sự tăng trưởng này mà Apple đã vượt qua nhiều đối thủ để chiếm lĩnh vị trí thứ 4 thế giới.
Theo ước tính, Apple đã bán được tổng cộng 4,43 triệu chiếc MacBooks trong suốt quý 3, trên tổng số 42,6 triệu laptop được bán ra trên toàn thị trường thế giới.
|
Cũng theo TrenFord, Apple đã liên tục phát triển mạnh các sản phẩm 12 inch trong quý 2/2017, và tập trung vào các mô hình mới của MacBook Pro trong quý 3, chính vì vậy theo ghi nhận các lô hàng quý thứ 3 là 4.43 triệu chiếc và tăng 11.3%. Apple vượt qua cả ASUS để xếp hạng thứ tư trong quý thứ ba này.
Mặt khác, HP tiếp tục là hãng dẫn đầu thị trường về sản phẩm laptop và bán ra khoảng gấp 3 lần so với Apple với lô hàng lên đến 11 triệu chiếc, tăng 17,6. TrendForce ước tính rằng, HP sẽ đạt doanh số 40 triệu chiếc vào cuối năm, và điều này sẽ giúp hãng duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hàng năm về laptop.
Apple cũng dự kiến sẽ thúc đẩy đà tăng trưởng trong quý 4 nhờ vào mùa mua sắm kỳ nghỉ, nhưng có vẻ như khó có chiếm được vị trí thứ 3 của Dell.