Huế: Một bệnh nhân vừa bị tử vong nghi do bị sốc thuốc kháng sinh

(PLO) - Ngày 20/12, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà xác nhận một nữ bệnh nhân vừa bị tử vong nghi do bị sốc thuốc

Trung tâm Y tế TX Hương Trà nơi xảy ra vụ việc trên.

Trung tâm Y tế TX Hương Trà nơi xảy ra vụ việc trên.

Nạn nhân là chị Trần Thị Mỹ H. (32 tuổi, trú phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà). Chị nhập bệnh viện thị xã Hương Trà  vào khoảng 15h15 ngày 8/12, với các triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa.

Sau quá trình theo dõi, vào ngày 14/12, chị H. được phẫu thuật và bệnh tình tiến triển tốt, sức khỏe ổn định, dự kiến xuất viện vào ngày 15/12.

Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày (14/12), bệnh nhân H. bị sốt và có triệu chứng ngứa, nóng trong người nên được các y bác sĩ tiến hành hội chẩn và cho bệnh nhân uống một loại kháng sinh.

Sau khi uống kháng sinh, bệnh nhân H. có dấu hiệu bị sốc thuốc nặng nên đơn vị đã chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) để cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong.

Giám đốc bệnh viện thị xã Hương Trà cho hay, bệnh nhân đã được cho uống thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng Levofloxacin. Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã làm báo cáo sơ bộ gửi Sở Y tế tỉnh, đồng thời cử cán bộ đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.  

Hiện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Cùng chuyên mục
Không gian số tiềm ẩn nhiều hiểm họa với trẻ.

Bảo vệ sức khỏe tinh thần cho con trẻ trong kỷ nguyên số

(PLVN) -  Con trẻ tiếp cận với môi trường trực tuyến từ sớm, một mặt để phục vụ việc học tập, giải trí, mặt trái trẻ cũng rất dễ tiếp cận với nội dung độc hại gây ảnh hưởng đến sự phát triển tinh thần. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên có những giải pháp hạn chế tác động xấu của môi trường số đến trẻ.

Đọc thêm