Ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu du lịch ở Nhật

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 24/4 xác nhất ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ tàu du lịch bị chìm xảy ra 1 ngày trước đó.
Hoạt động cứu hộ tại Shari gần hiện trường vụ tai nạn.
Hoạt động cứu hộ tại Shari gần hiện trường vụ tai nạn.

“Chúng tôi đã xác nhận 10 trường hợp tử vong”, CNA dẫn lời một người phát ngôn của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, khẳng định thi thể của những người này đã được trục vớt.

Các nạn nhân đã được tìm thấy đều đã được đưa đến các bệnh viện gần đó. Hiện, việc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích vẫn đang được gấp rút tiến hành.

Tàu Kazu I, nặng 19 tấn, mất liên lạc với đất liền từ chiều ngày 23/4, khi đang di chuyển trên vùng biển ngoài khơi mũi phía Đông Bắc của Hokkaido để đến bán đảo Shiretoko được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với môi trường thiên nhiên nguyên sơ và hệ động vật hoang dã phong phú.

Trước đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản nhận được tin báo cho hay, con tàu đang dần bị chìm do bị nước tràn vào.

Tại thời điểm gặp nạn, trên tàu đang có 24 hành khách và hai thành viên thủy thủ đoàn. Hai trong số các hành khách là trẻ em.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, thủy thủ đoàn trên tàu khẳng định những người trên tàu đều mặc áo phao.

Ngay sau khi nhận được tin báo, giới chức Nhật Bản đã sử dụng máy bay và tàu tuần tra, bao gồm bảy tàu, ba máy bay và bốn trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển, để tìm kiếm các hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu.

Nhật Bản vẫn đóng cửa biên giới đối với khách du lịch nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, việc tham quan trong nước chỉ giới hạn cho người dân và công dân Nhật Bản.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, điều kiện thời tiết ngày 23/4 rất khắc nghiệt, với sóng cao và gió mạnh đã khiến một số tàu đánh cá địa phương phải quay trở lại bờ sớm. Nhiệt độ ban ngày của nước trong khu vực xảy ra tai nạn vào khoảng 2 đến 3 độ C.

Theo truyền thông Nhật Bản, vào tháng 6 năm ngoái, tàu Kazu I đã mắc cạn với 21 hành khách và hai thành viên thủy thủ đoàn.

Con tàu sau đó đã có thể tự rời khỏi bãi cạn và quay trở lại cảng, nhưng cảnh sát đã điều tra thuyền trưởng của tàu vì tội gây nguy hiểm cho giao thông do sơ suất trong hoạt động kinh doanh.