Đấu trường Colosseum, còn được gọi là đấu trường La Mã, là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên, nhiều du khách bày tỏ sự thất vọng vì không thể mua vé với giá gốc. Một số công ty du lịch lớn đã mua trước vé từ trang web chính thức và bán lại với giá cao trong các chuyến đi có hướng dẫn viên.
Cơ quan chống độc quyền Italy đang tiến hành điều tra về hoạt động bán vé tại đấu trường La Mã. Họ đang tập trung vào việc các hệ thống mua tự động đang ảnh hưởng như thế nào đến việc "găm vé". Tập đoàn bán lẻ CoopCulture và một số công ty du lịch khác đang bị điều tra vì không triển khai các biện pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.
Thông thường, giá vé vào đấu trường Colosseum là 18 euro (tương đương 20 USD) (khoảng 480 nghìn đồng). Tuy nhiên, ngày 18.7, chỉ còn 3 vé đến ngày 7/8 trên trang web chính thức. Trong khi đó, các công ty du lịch địa phương đang quảng cáo chương trình tham quan với giá từ 37,5-74 euro (khoảng gần 1 -2 triệu đồng).
Tổng giám đốc CoopCulture khẳng định tập đoàn đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn tình trạng "găm vé" và mong muốn nhà chức trách sớm làm sáng tỏ vụ việc. Tuy nhiên, ông Carlo Rienzi, người đứng đầu Hiệp hội bảo vệ môi trường và quyền của người tiêu dùng (Codacons), đã chỉ ra rằng người dân Italy đã phải chịu tổn thất hàng triệu euro do tình trạng này. Ông Rienzi kêu gọi chính phủ áp dụng quy định mới để ngăn chặn việc găm vé và trừng phạt các trang web bán lại vé với giá cao.