Khách hàng bức xúc công ty XD và cấp nước TT.Huế

(PLO) - Không chỉ bị tố thu tiền, áp giá nước sai quy định; tự ý thay đồng hồ, điều chỉnh áp giá nước… Gần đây, khách hàng còn phản ánh Công ty XD và cấp nước TT.Huế độc quyền, tự ý cắt nước của người dân…

Công ty Cấp nước TT.Huế
Công ty Cấp nước TT.Huế
Ngày 25/11, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết: “Công ty XD và cấp nước TT.Huế bị tố thu tiền, áp giá nước sai quy định?” phản ánh những khiến nại của ông Dương Văn Tân, thường trú tại số 153, Điện Biên Phủ, thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên – Huế về việc công ty cấp nước thu tiền, áp giá nước sai quy định; tự ý thay đồng hồ, điều chỉnh áp giá nước, buộc dân phải đến nơi giao dịch của Công ty để thanh toán tiền nước…
Liên quan đến phản ánh này, ngày 26/11, ông Hồ Đặng Xuân Lâm - Trưởng Phòng Dịch Vụ Khách Hàng, Công ty TNHH NN MTV xây dựng và cấp nước Thừa Thiên-Huế (Công ty Cấp nước TT.Huế) đã lên tiếng phản hồi và cung cấp cho Tòa soạn các văn bản trả lời khiếu nại của ông Dương Văn Tân.
Theo đó, Công ty Cấp nước TT.Huế khẳng định, việc áp giá nước cho gia đình ông Dương Văn Tân là hoàn toàn đúng quy định; việc ông Dương Văn Tân phản ánh Công ty đã không thực hiện đúng với hợp đồng  mẫu với cấp thẩm quyền (tại điều 5 về thanh toán tiền nước trong hợp đồng dịch vụ cấp nước mẫu của Công ty Cấp nước TT.Huế) là không đúng với thực tế.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Pháp luật Việt Nam sau khi nhận được thông tin trên, ông Dương Văn Tân tỏ ra khá bức xúc và cho rằng, câu trả lời của Công ty Cấp nước TT.Huế về việc áp giá nước đối với gia đình là hoàn toàn ngụy biện, sai quy định áp giá của cơ quan thẩm quyền.
Cùng chung tâm trạng bức xúc với ông Dương Văn Tân, phản ánh tới báo PLVN, ông Hoàng Thế Chưởng, (địa chỉ: số 73 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, thành phố Huế) khẳng định Công ty Cấp nước TT.Huế quá độc quyền.
Ông Chưởng cho biết, cách đây hơn một năm, sản lượng nước bỗng dưng tăng cao đột biến, trong khi gia đình chỉ sử dụng nước vào mục đích sinh hoạt hàng ngày. Ba tháng đầu, số tiền nước gia đình phải thanh toán lên đến cả triệu đồng (tức là gấp 3 lần bình thường). Đến tháng thứ tư, sản lượng nước của gia đình tăng cao gấp 4 lần, tương đương số tiền gần 1.500.000 đồng. Gia đình đã đề nghị Công ty Cấp nước TT.Huế kiểm tra, thay đồng hồ mới, tuy nhiên, Công ty cho rằng có thể sản lượng nước tăng cao là do rò rỉ ống nước.
Trao đổi với PV, ông Chưởng bức xúc: “Gia đình kiểm tra và khẳng định không hề có việc rò rỉ ống nước. Công ty ép gia đình tôi phải trả tiền, do số tiền quá lớn đối với cán bộ về hưu (do chưa giải quyết thỏa đáng, rõ ràng nên chưa nộp), công ty đã cắt nước đến nay gần 1 năm. Từ đó, gia đình phải dùng nhờ nước nhà khác, viết đơn kiến nghị tới ba lần thì không ai giải quyết. Như vậy, nhà máy nước TT.Huế dùng áp lực đơn vị độc quyền để áp buộc người dân mà các cơ quan chức năng địa phương vẫn làm ngơ!”
Đồng thời, khách hàng Hoàng Thế Chưởng có mong muốn: “Đề nghị các cơ quan chức năng lên tiếng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp người tiêu dùng. Không thể để sự lộng quyền, “phép vua thua lệ làng” của Công ty Cấp nước TT.Huế gây ra những khó khăn, bức xúc cho người dân”.
Liên quan đến việc quy định người dân phải đến nơi giao dịch của Công ty để thanh toán tiền nước, phản ánh tới báo PLVN, ông Hồ Viết Tư (Thừa Thiên – Huế) cho biết: “Tôi tình cờ nhặt được mẫu giấy nhỏ nhét vào cái cửa cuốn. Nếu không tò mò mở ra xem thì nghĩ đó là một mẫu giấy thanh toán tiền mua hàng của bất kỳ quầy cà phê nào cũng có. Tôi gọi điện hỏi thì được trả lời hôm nay phải xuống công ty để nộp tiền nước. Cách thông báo này chắc chắn nhiều chủ sử dụng nước như người già neo đơn, người thường xuyên đi làm, vắng nhà về khi trời xế chiều chắc là không biết được thông báo. Đề nghị Công ty phải duy trì thu tiền tại nhà trong một số trường hợp cần thiết”.
Báo Pháp luật Việt Nam một lần nữa đề nghị Công ty Cấp nước TT.Huế giải đáp những thắc mắc trên của độc giả. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra, làm rõ, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho người dân.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm