Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong định hướng của chiến lược “Best Sourcing”, AEON sẽ đem những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam bán sang các nước khác trong hệ thống AEON toàn cầu.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại lễ khai mạc
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại lễ khai mạc

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam năm 2023 từ ngày 23-25/6 trên toàn bộ hệ thống cửa hàng của AEON tại Nhật Bản.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành trung tâm sản xuất lớn của toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng với sự đa dạng, phong phú chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng hàng hóa ngày càng được cải thiện.

Với sự hỗ trợ của các Tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới như AEON, cơ hội đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường, xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đang ngày càng được mở rộng”.

Tuần hàng Việt Nam tại các hệ thống AEON (ngoài Việt Nam) năm 2023 được dàn dựng, trang trí theo nhận diện mới làm nổi bật các sản phẩm xuất khẩu chủ chốt của Việt Nam như nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

Tâm điểm của Tuần hàng năm nay là các mặt hàng nông thủy sản tươi sống của Việt Nam gồm các loại trái cây nhiệt đới như: vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa tươi; tôm, bạch tuộc, cá da trơn… sẽ được trưng bày hấp dẫn giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản.

Nối tiếp thành công của Tuần hàng những năm trước, Tập đoàn AEON tiếp tục gắn việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa với việc quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, du lịch của Việt Nam thông qua một chuỗi các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa Việt Nam như: múa truyền thống Việt Nam, nhạc cụ dân tộc Việt Nam, trình diễn ẩm thực, trình diễn Vovinam… nhằm thu hút sự quan tâm chú ý người dân Nhật Bản cũng như sẽ mang tới cho khách hàng những khám phá và trải nghiệm mới và thú vị.

Ngoài ra, một loạt hoạt động bên lề được tổ chức trước và trong thời gian diễn ra Tuần hàng như: hoạt động kết nối giao dịch thương mại, hội nghị, hội thảo… làm tăng thêm tính hiệu quả của chương trình, hướng tới mục đích ngày càng nhiều sản phẩm Việt Nam được đưa vào tiêu thụ trực tiếp tại hệ thống phân phối của AEON tại Nhật Bản và các nước.

AEON đã thu mua nhiều nhóm hàng từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng dệt may, dụng cụ gia dụng... phục vụ xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc... Trong định hướng của chiến lược “Best Sourcing”, AEON sẽ đem những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam bán sang các nước khác trong hệ thống AEON toàn cầu.

Tháng 9 tới đây, AEON sẽ tổ chức đoàn thu mua với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, gồm các chuyên gia mua hàng đến từ hệ thống AEON tại các nước trên thế giới, vào Việt Nam tham dự sự kiện Vietnam International Sourcing Expo tại TP. Hồ Chí Minh (diễn ra ngày 13-15/9/2023), với mong muốn sẽ tìm kiếm được nhiều nhà cung cấp tiềm năng, lâu dài và bền vững của Việt Nam.

Đọc thêm