Sau khi tuyến Hương lộ 2 đoạn kết nối đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây được tách ra khỏi 2 dự án của 2 công ty trên, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai sẽ trình hồ sơ chủ trương đầu tư triển khai thực hiện dự án bằng nguồn vốn đầu tư công trong năm 2025 để bảo đảm kết nối với cầu Vàm Cái Sứt.
Cầu Vàm Cái Sứt đang bị “treo” khai thác do không có đường kết nối. |
Trước đó, tháng 4/2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã có chủ trương thống nhất nội dung đề xuất của Sở Kế hoạch và đầu tư Đồng Nai về việc tách đoạn tuyến của Dự án Hương lộ 2 nối dài đoạn từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây ra khỏi Dự án thành phố Amata Long Thành và Dự án khu đô thị mới KN Biên Hòa.
Hương lộ 2 được xem là một trong số ít tuyến đường lớn có khả năng đảm đương sứ mệnh tháo gỡ căn cơ các “nút thắt” về hạ tầng giao thông, phục vụ hoạt động đi lại trên địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, nhất là rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển theo hướng tuyến đến TP HCM, đồng thời góp phần quan trọng giảm tải lưu lượng phương tiện trên Quốc lộ 51 vốn đã rất xuống cấp do quá tải.
Tuy nhiên, đến nay do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng đất lúa và một số thủ tục khác nên vẫn chưa thể triển khai thực hiện dự án trên thực tế. Điều này khiến cây cầu Vàm Cái Sứt thuộc địa bàn TP Biên Hòa, được nhà nước bỏ ra hơn 387 tỷ đồng ngân sách đầu tư và gần như đã thi công hoàn tất, nhưng đành phải tạm “treo” khai thác do không có đường kết nối.