Khảo sát dự án “chấm điểm” dịch vụ của cơ quan nhà nước

(PLO) - Ngày 20/3, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân có chuyến khảo sát Dự án Dân chấm điểm M-Score (Mobilephone Scorecard - thẻ đánh giá chất lượng dịch vụ công trên điện thoại).

Dự án được thực hiện bởi HĐND tỉnh Quảng Trị, Đại học Indiana (Mỹ), Tổ chức Oxfarm, Viettel và Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam để khảo sát hỏi người dân và doanh nghiệp qua điện thoại di động về chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước tại Văn phòng một cửa tại Quảng Trị.

Đánh giá cao ý nghĩa của dự án trong việc góp phần giúp Quảng Trị giảm dần sự phụ thuộc vào các doanh nghiệp, đơn vị ngoài tỉnh để tiết kiệm chi phí, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị thời gian tới, Quảng Trị cần tăng khả năng người dân tự chấm tại máy để bàn ở Văn phòng một cửa hoặc nhắn tin bằng phương tiện cá nhân, không phỏng vấn qua điện thoại di động.

Qua kết quả dự án, Mặt trận sẽ cùng Bộ Nội vụ khảo sát tất cả những địa phương thực hiện chương trình này, từ đó sẽ xây dựng được chương trình tổng thể để triển khai một cách đồng bộ - ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Đọc thêm