Dưới đây là một số điểm cảnh báo lốp xe của bạn đang gặp vấn đề:
Lốp xe mòn không đều: Lốp xe bị mòn không đều có thể do nhiều nguyên nhân như di chuyển trên địa hình khó khăn, phân bố tải trọng không đều, áp suất hơi không đúng chuẩn..., khiến lốp bị mòn ở chính giữa, hai bên hoặc mép trong.
Lốp xe bị "Lão hóa": Lốp, dù đã sử dụng hay chưa, đều giảm chất lượng theo thời gian. Thông thường, lốp xe được khuyến cáo sử dụng trong vòng 5 năm. Dấu hiệu "lão hóa" có thể nhìn thấy bằng mắt thường như xuất hiện các vết nứt ở rãnh gai hoặc hông lốp.
Áp suất lốp giảm thấp: Kiểm tra áp suất lốp xe thường xuyên là việc cần thiết và hữu ích. Áp suất lốp được duy trì giúp bề mặt bánh xe mòn đều, từ đó tăng hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Trong trường hợp áp suất lốp vẫn giảm xuống dù đã kiểm tra và bơm đúng cách, cần thay mới lốp ngay để tránh nguy cơ rò rỉ khí.
Vô-lăng rung lắc: Khi lái xe mà cảm thấy vô-lăng rung lắc bất thường, có thể do một trong các lốp trên xe bị lỗi hoặc bị thủng. Điều này yêu cầu kiểm tra và thay mới lốp nếu cần.
Lốp xe xuất hiện vết rạn, nứt trên bề mặt: Xuất hiện vết rạn, nứt trên bề mặt lốp thường xuyên khi lớp cao su bị lão hóa hoặc chịu ảnh hưởng của thời tiết mưa, nắng.
Lốp xe xuất hiện vết phồng trên bề mặt: Một chỗ phồng lên trên bề mặt lốp cho thấy các lớp cấu tạo bên trong lốp đã bị yếu đi, do ổ gà hoặc lái xe trên đường mà không được bảo trì.
Độ sâu rãnh gai lốp dưới 1,6mm: Khi độ sâu rãnh gai lốp giảm xuống dưới 1,6mm, lốp có thể mất khả năng đảm bảo an toàn trên đường ẩm ướt.
Theo khuyến cáo của các chuyên gia và nhà sản xuất, trung bình sau 60.000km – 100.000km, người dùng nên thay lốp ô tô mới.