Cần xây dựng quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và “siêu” Ủy ban

(PLO) - Theo lãnh đạo Bộ GTVT, mặc dù 5 Tổng Công ty đã chuyển giao về “siêu” Ủy ban nhưng Bộ GTVT vẫn hỗ trợ, giúp đỡ để các DN hoạt động tốt. 
Cần quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và "siêu" ủy ban để DN hoạt động tốt
Cần quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và "siêu" ủy ban để DN hoạt động tốt

“Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với  Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (QLVNN) giải quyết những vấn đề còn tồn tại, khó khăn hiện nay của các đơn vị theo nguyên tắc Bộ GTVT là cơ quản quản lý nhà nước chuyên ngành”, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói và cho biết thêm, Bộ và Ủy ban QLVNN cần sớm xây dựng quy chế phối hợp.

Bà Lê Thị Thu Hương - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) cho biết, 5 doanh nghiệp (DN) thuộc Bộ này sau khi chuyển sang Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp (“siêu” Ủy ban) đã gặp một số khó khăn trong quá trình hoạt động. Lý do là việc chuyển đơn vị chủ quản nên việc thực hiện những công việc còn khiến các DN bỡ ngỡ. 

Còn Chủ tịch Ủy ban QLVNN Nguyễn Hoàng Anh thì cho hay, sẽ có kế hoạch làm việc cụ thể với từng Tổng Công ty để xác định rõ những khó khăn, vướng mắc của từng đơn vị, từ đó cùng đơn vị xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh trong giai đoạn tới.

Trước đó, trao đổi với PLVN, ông Mai Tuấn Anh, Chủ tịch Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, vướng mắc hiện nay là ở những dự án đang triển khai. Những dự án này trước đó trực tiếp do Bộ quản lý, nhưng nay DN chuyển về “siêu” Ủy ban nên quá trình thực hiện gặp một số vướng mắc, cần cơ chế phối hợp giữa Bộ và Ủy ban QLVNN. 

Đọc thêm