Tài xế lại dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT

(PLO) - Sáng ngày 5/10, nhiều tài xế lại tiếp tục dùng tiền lẻ, tiền xu mệnh giá 200-500 đồng để chi trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, vào khoảng 6h30, nhân viên trạm phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đã miễn phí vé qua trạm cho các phương tiện khi lưu thông qua trạm (xé vé nhưng không thu tiền). Nhưng các tài xế không chấp nhận việc được miễn phí vé mà yêu cầu nhân viên trạm phải nhận tiền lẻ rồi mới chịu lái xe qua trạm.

 “Tôi thuộc diện nào mà được miễn giá vé? Các anh cứ thu đầy đủ, sòng phẳng. Nếu không thu, tôi sẽ không đi”, một tài xế nói với nhân viên thu phí. Trước sự kiên quyết trả tiền của bác tài, nhân viên trạm buộc phải kiểm đếm tiền lẻ và giao dịch diễn ra trong thời gian gần 5 phút. 

“Chúng tôi yêu cầu trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa phải dời về đúng vị trí, không được đặt sai vị trí như hiện tại, gây ảnh hưởng đến chúng tôi”, tài xế Nguyễn Văn Minh chia sẻ.

Vụ việc các tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm khiến cho các giao dịch thu và nộp phí diễn ra thời gian khá dài, gây ùn ứ giao thông kéo dài hơn 5km. Trước tình hình giao thông tắc nghẽn, chủ đầu tư phải xả trạm để giải tỏa khu vực.

Trong diễn tiến của sự việc, mới đây lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết tài xế yêu cầu giảm giá vé và UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ GTVT thực hiện vấn đề này nhưng chưa có kết quả. Lực lượng chức năng chỉ có biện pháp tuyên truyền đến tài xế để hạn chế tình trạng tương tự.

Được biết, trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa hoạt động từ năm 2014 và đặt trên Quốc lộ 1A cách tuyến tránh Biên Hòa hơn 10km nên khiến nhiều người lưu thông qua khu vực bức xúc. Thế nhưng, chủ đầu tư dự án, công ty Đồng Thuận lại cho rằng, địa điểm đặt trạm được bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan chức năng đồng ý.

Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt Quốc lộ 1A với chiều dài 10km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

IFC nâng mức tài trợ cho 4 ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19

IFC nâng mức tài trợ cho 4 ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19

(PLVN) - Tổ chức IFC - một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - đã tăng hạn mức tài trợ thương mại cho các ngân hàng đối tác tại Việt Nam. Đây là một sáng kiến ứng phó nhanh để đón đầu những khó khăn về tài trợ thương mại mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp phải bởi dịch cúm virus Corona.

Đọc thêm

Loading...