Trung Quốc sẽ gia tăng nhập khẩu hàng hóa Mỹ

(PLVN) - Trung Quốc sẽ đàm phán với các công ty Mỹ và gia tăng nhập khẩu hàng hóa Mỹ theo các nguyên tắc thị trường, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Trung Quốc cho biết.
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thỏa thuận thương mại “giai đoạn 1” tại Nhà Trắng ngày 15/1.
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Tổng thống Mỹ Donald Trump ký thỏa thuận thương mại “giai đoạn 1” tại Nhà Trắng ngày 15/1.

Theo Reuters, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 19/1, ông Meng Wei – người phát ngôn Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc – cho rằng Mỹ có nguồn cung ứng chất lượng cao các sản phẩm như năng lượng, hàng hóa; các sản phẩm nông nghiệp, chăm sóc y tế và các dịch vụ tài chính.

Trước đó, giới chức Trung Quốc cho biết, trong vòng 2 năm tới, nước này sẽ tăng cường mua hàng hóa và các dịch vụ trị giá khoảng 200 tỷ USD của Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 mà lãnh đạo 2 nước đã ký hôm giữa tháng.

Trong phát biểu sau khi ký thỏa thuận, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc khẳng định thỏa thuận này sẽ không ảnh hưởng tới lợi ích của các bên thứ 3, được cho là nói về thỏa thuận với các nhà cung cấp hàng nông sản khác.

Kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV dẫn lời ông Lưu cũng cho hay, các công ty Trung Quốc sẽ nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp theo nhu cầu của người tiêu dùng cũng như việc cung, cầu của thị trường.

Đọc thêm