Lần thứ hai liên tiếp TPBank nhận giải thưởng Ngân hàng số Sáng tạo nhất Việt Nam

(PLO) - Global Financial Market Review (GFM) - tạp chí hàng đầu về tài chính ngân hàng có hơn 40 triệu độc giả vừa chính thức trao giải thưởng Ngân hàng số Sáng tạo nhất Việt Nam (Most Innovative Digital Bank Vietnam 2015) cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank). Đây là lần thứ hai liên tiếp TPBank nhận được giải thưởng uy tín này và TPBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất được GFM công nhận trong 2 năm gần đây.

Lần thứ hai liên tiếp TPBank nhận giải thưởng Ngân hàng số Sáng tạo nhất Việt Nam
Giải thưởng nhằm tôn vinh ngân hàng có những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực Ngân hàng số (Digital Banking) trên toàn cầu, ghi nhận những đổi mới, sáng tạo trong hoạt động phát triển nhằm mang lại sản phẩm và dịch vụ bán lẻ tốt nhất cho khách hàng. 
Hội đồng bình chọn của Global Financial Market Review gồm những chuyên gia uy tín trong ngành tài chính - ngân hàng thế giới thông qua việc đánh giá toàn diện từng ngân hàng tham gia ứng cử đã đồng thuận TPBank xứng đáng là ngân hàng tiêu biểu của Việt Nam nhận giải thưởng này bởi những nỗ lực liên tục của ngân hàng này trong năm qua. 
Thích ứng với các xu hướng chung về ngân hàng số trên thế giới, trong năm qua TPBank đã chú trọng đầu tư và phát triển mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ ngân hàng số coi đây như một trong những mảng chiến lược để nâng cao tính cạnh tranh, thu hút khách hàng khi mà lượng người dùng Internet tại Việt Nam đang ngày càng tăng.
Báo cáo về dịch vụ ngân hàng điện tử qua eBank của TPBank cho thấy, lượng giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử đang ngày một tăng cao. Với nền tảng công nghệ hiện đại, eBank 6.0 của TPBank đã và đang giúp khách hàng chuyển đổi dần các giao dịch ngân hàng trực tiếp tại quầy (truyền thống) sang giao dịch điện tử qua Internet như: chuyển tiền, thanh toán hóa đơn dịch vụ (điện, nước, cước viễn thông, truyền hình…) gửi tiết kiệm, quản lý tài khoản, nộp thuế…một cách thuận tiện và đơn giản. Đối với một số dịch vụ cơ bản, TPBank cam kết  thời gian xử lý chỉ mất vài giây cho một giao dịch điện tử. 
TPBank cũng ứng dụng các công nghệ để đổi mới phong cách phục vụ khách hàng. Với hệ thống quầy giao dịch điện tử eCounter sử dụng công nghệ Contactless giúp các khách hàng của TPBank được nhận diện  tự động khi đến giao dịch tại quầy, hệ thống xếp hàng thông minh sẽ định danh, phân luồng khách hàng theo các dịch vụ mà khách hàng lựa chọn,... giúp khách giảm thiểu các thủ tục và tiết kiệm thời gian đồng thời có được sự hài lòng cao nhất từ chất lượng dịch vụ được cá nhân hóa.
Ra mắt website mới 
Mới đây bằng việc ra mắt website mới TPBank đã thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của mình đối với phát triển ngân hàng số tại Việt Nam khi mang lại cho khách hàng những trải nghiệm đầu tiên về các dịch vụ ngân hàng trực tuyến một cách đầy đủ. Theo đó, những dịch vụ ngân hàng cơ bản như: mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, vay mua nhà, vay mua ô tô, gửi tiết kiệm…. khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện tại địa chỉ website TPBank: www.tpb.vn chỉ bằng vài thao tác click chuột. Điều này đặc biệt tiện ích với những khách hàng bận rộn, không có nhiều thời gian qua ngân hàng giao dịch trực tiếp. Không những thế, sự đầu tư của TPBank còn thể hiện ở việc quan tâm tới từng nhu cầu của khách hàng để cải tiến dịch vụ, tăng tính tương tác với khách hàng qua website như: Tích hợp chức năng phân tích, tư vấn tài chính thông minh trong phần giới thiệu sản phẩm để giúp khách hàng đưa ra những quyết định tài chính hợp lý; Tích hợp công cụ tính toán giúp khách hàng dễ dàng tính toán lãi suất khoản vay, khoản gửi tiết kiệm; cung cấp sẵn tính năng gọi điện trên website giúp khách hàng có liên hệ trực tiếp với ngân hàng ngay khi có nhu cầu trao đổi.
Ngoài thiết kế, trình bày một cách khoa học, lấy nhu cầu khách hàng làm trọng tâm, việc tổ chức dữ liệu website cũng dựa theo kiến trúc Universal sale engine (USE) - là nền tảng cơ bản giúp người dùng dễ dàng truy cập thông tin sản phẩm, khuyến mãi liên quan và có thể thao tác trực tiếp trên website để sử dụng sản phẩm. 
Điểm nổi trội và khác biệt nhất mà website này mang lại cho khách hàng chính là tính tương tác cao giữa ngân hàng với khách hàng. Khách hàng có thể mở tài khoản ngay trên website và kích hoạt sử dụng tài khoản chỉ qua vài thao tác đăng ký. Đối với thẻ tín dụng, website có thể tự động đánh giá khả năng khách hàng được cấp loại thẻ tín dụng và hạn mức dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp.
Điểm ấn tượng tiếp theo chính là công cụ tính toán cho vay với “vai trò” tư vấn tài chính tại website như một chuyên gia ngân hàng. Chẳng hạn khi có nhu cầu vay mua nhà hay ôtô, Khách hàng có thể cung cấp thông tin về mức lương và website sẽ tự động đưa ra hạn mức cùng gợi ý các phương án vay phù hợp cho khách hàng. Sau bước tư vấn này khách hàng có thể hoạch định khoản vay cho mình để đưa ra quyết định và hoàn toàn có thể đăng ký để triển khai khoản vay theo nhu cầu trên website. 
Website mới của TPBank cũng có sự đồng bộ với các thiết bị di động và sự tương tác cao với các các trang mạng xã hội. Vì vậy, các khối nội dung trên website có khả năng tự động tương thích với  tất cả các tiết bị di động. Thông qua khả năng cho phép kết nối tới các tài khoản mạng xã hội của khách hàng, website sẽ giúp khách hàng rút ngắn thao tác đăng ký thông tin cá nhân cơ bản. Khách hàng cũng có thể trực tiếp gọi điện đến tổng đài Call Center 24/24h qua website mới thông qua giải pháp chăm sóc khách hàng hàng đầu thế giới – Avaya mà TPBank đã triển khai thành công trước đó.
Với những ưu điểm nổi bật này, website của TPBank hiện được các chuyên gia đánh giá là phiên bản ngân hàng số hiện đại nhất hiện nay lấy khách hàng làm trung tâm, khẳng định tâm huyết của một ngân hàng luôn nỗ lực để thấu hiểu nhu cầu khách hàng, tích cực thay đổi để mang tới những sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu những khách năng động trong xã hội hiện đại.

Đọc thêm