Thế mới có chuyện, các thính giả của Xone FM ngạc nhiên, thậm chí là bị sốc nặng: “Tại sao trên hình Miko vui tươi, nhí nhảnh mà ngoài đời Trinh khóc nhiều thế, đa sầu đa cảm rồi giằng xé nỗi đau đến vậy...”.
Lan Trinh thừa nhận, cô là một nghệ sĩ đầy cảm xúc nhưng tính cách của cô một phần bị ảnh hưởng từ bố mẹ. Đối với Lan Trinh, gia đình là điều quan trọng nhất, sau đó mới là sự nghiệp và tình yêu. Cô hạnh phúc vì luôn được cha mẹ ủng hộ, động viên và đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất với mình.
Không thể phủ nhận Lan Trinh đã chọn lựa cuộc sống của mình và đã hết mình với nó. Từ chuyện công việc đến chuyện tình cảm. Lan Trinh nói, quan trọng là dám nghĩ dám làm. Sở dĩ có cái quyết liệt đó là vì Lan Trinh sống tự lập từ khi còn đi học.
Lan Trinh tự nhận mình là người dễ nổi loạn. Nhưng là nổi loạn có lý trí chứ không phải là cơn cuồng dại nhất thời. Cô đã có những mất mát, có những tổn thương trong cuộc sống và trong tình yêu. Đối diện với Lan Trinh, bóc hết lớp vỏ của son phấn, của phù hoa, của sự ồn ào là chút gì đó man mác buồn.
Nhưng rõ ràng, Lan Trinh không phải mẫu người sợ hãi quá khứ, bởi “nếu không dám nhìn thẳng vào sự thật, thì sẽ không sao vượt qua khỏi nó”.
Có nhiều người khi gặp phải scandal sẽ “lợi dụng” nó để nổi tiếng nhưng với Lan Trinh thì không, cô không chấp nhận đánh đổi giá trị của mình để trở nên “rẻ tiền” trong mắt người hâm mộ.
Lan Trinh thoáng buồn: “Để có được những thành công bước đầu như bây giờ với Trinh là cả một quá trình phấn đấu dài và vượt qua nhiều khó khăn. Từ trước đến nay, không một ai trong nghề dạy bảo tôi. Trinh đã từng suy sụp khi gặp phải scandal tình - tiền với ông bầu Hoàng Vũ. Công việc và cuộc sống của Trinh cũng bị ảnh hưởng khá nhiều sau scandal.
Những người làm nghệ thuật chẳng ai dại gì muốn mình dính vào scandal, trừ những người không có năng lực, hoặc có năng lực nhưng muốn đốt cháy giai đoạn nên mới dùng scandal. Tuy nhiên bù lại, Trinh học được kinh nghiệm về cách nhìn người và tự tin hơn về những quyết định của mình. Cuộc sống có vấp ngã sớm thì càng được khôn sớm, sau cơn mưa trời lại sáng...”.
Lan Trinh khẳng định: “Con đường hướng đến thành công của tôi không có hai từ “chiêu trò”. “Sau mọi chuyện, Trinh mới nhận ra, hồi xưa Trinh được gọi là ca sĩ thông minh nhưng bây giờ nhìn lại sao Trinh thấy mình ngu lắm! Trinh có thể thông minh trên sách vở, điểm số rất cao, rất nhanh trí, nói năng liến thoắng nhưng thực sự khi ấy nhiệt huyết không đủ, không đủ hiểu biết nên mới có những lựa chọn sai lầm rồi bị tai tiếng.
Nếu bây giờ có gặp lại ông Hoàng Vũ ở ngoài Trinh cũng thấy bình thường thôi, không thù cũng chẳng ghét. Những chuyện xảy ra giống như bài học giúp Trinh chững chạc hơn, cuộc sống mình cân bằng hơn nhiều”, Lan Trinh bộc bạch.
Đó là chuyện của quá khứ, Lan Trinh của hiện tại sống cân bằng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Trinh “khoe” với tôi việc cô được bén duyên với diễn xuất nhiều hơn. Vai diễn để lại cho chị ấn tượng nhất là vai chính trong vở kịch “Cô bé bán diêm”.
Trong chương trình “Cổ tích ngày nay” thì tất cả các vở kịch đều là kịch vui duy chỉ có vở kịch của Lan Trinh là kịch bi. “Chương trình được quay trước nên chỉ có đạo diễn và các anh, chị diễn viên. Đến giờ, Trinh vẫn nhớ như in cảnh cuối cô bé bán diêm khóc rồi bay lên trời. Đến khi hạ màn, nhìn xuống, Trinh thấy trong đoàn ai cũng khóc và khen Trinh diễn đạt. Ồ, hóa ra là mình cũng có khả năng diễn xuất”, Lan Trinh hạnh phúc chia sẻ.
Tự nhận bản thân mình ôm đồm nhưng với Lan Trinh: “Nếu mình còn làm được thì cứ làm. Đừng ngồi chờ kết quả rõ ràng. Cái gì đến với mình, mình có duyên thì mình hãy cứ làm. Bản thân Trinh ngại từ chối lắm, thế nên ai mời đi diễn, làm MC thì Trinh cũng nhận hết. Nếu bây giờ có ai đó tỏ tình với Trinh, chắc Trinh cũng đồng ý yêu luôn mất”, Trinh cười.
Chẳng thanh minh nhưng chị tự hào vì bản thân sống được bằng nghề và sống sung túc bằng những đồng tiền từ chính tài năng cũng như mồ hôi, công sức của mình. “Đến thời điểm này, khi bắt đầu được gọi là có tài sản, Trinh mới thấy được cái hay của việc giữ tiền. Đó là động lực đầu tiên để Trinh làm việc có kế hoạch hơn. Trước đây, tôi làm việc gì cũng theo cảm xúc, làm theo hứng.
Bản thân Trinh càng không phải là một người có đầu óc kinh doanh, mặc dù Trinh học Ngoại thương ra, bản thân tôi không muốn dùng đầu óc kinh doanh để đem vào âm nhạc. Bởi với Trinh, âm nhạc là âm nhạc, vang lên đúng là âm nhạc, không thể pha lẫn bởi những tạp chất khác.
Đó là một địa hạt thiêng liêng, mà người làm nghề không thể chạy theo lợi nhuận, chạy theo sự hào nhoáng. Đó cũng là nơi không thỏa hiệp. Lan Trinh không cần những con số ảo hay thành công ảo. Tôi chỉ cần, ở con đường mình đang đi, có những khán giả trung thành vẫn luôn chờ đợi và ủng hộ mình”.
Tôi tò mò hỏi về chuyện tình cảm của Lan Trinh, cô tâm sự trước đây từng có một mối tình đầu kéo dài hơn 6 năm. Đối với cô, tình đầu thật đẹp và trong sáng nhưng rồi cũng phải chia tay nhau. Có lẽ, cuộc đời chỉ cho Lan Trinh và “người ấy” có những hồi ức đẹp về nhau. Ca khúc “Chiếc ô ngăn đôi” để lại cho cô nhiều ám ảnh khi thể hiện. Bởi lẽ, khi hát ca khúc này cô đang... thất tình.
“Đó là quãng thời gian nặng nề, u ám sụp đổ nhất mà Trinh phải nếm trải trong cuộc sống. Chính vì vậy mà từng câu, từng chữ trong ca khúc của Sa Huỳnh khiến Trinh cảm được ngay từ lần đầu tiên nghe thấy nó. Từng câu chữ như được cất lên từ đáy lòng của tôi, thổn thức về một tình yêu thơ dại và đầy hy vọng nhưng buồn man mác”, Lan Trinh chia sẻ.
Mỗi ngày trôi qua, người ta vẫn thấy Trinh cười, Trinh nói năng hoạt ngôn nhưng ẩn sau tất cả là một khoảng lặng của người phụ nữ yếu lòng.
“Tuy bản thân Trinh đang độc thân nhưng Trinh luôn mong một ngày nào đó sẽ có một chàng “hoàng tử” đến trước cửa nhà mình vào ngày lễ tình nhân, chàng bấm chuông và nắm tay mình đi chơi rồi nói: “Anh yêu em”. Mong ước đơn giản thế thôi!”