Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong việc lắp lốp mới là đảo vị trí của lốp mòn nhiều nhất cho lốp mòn ít nhất. Thông thường, các nhà sản xuất lốp khuyến nghị đảo lốp sau mỗi 8.000 - 10.000 km.
Người ta thường có suy nghĩ rằng nếu bạn thay một cặp lốp mới, hãy đặt chúng ở phía trước vì bánh trước chịu áp lực lớn hơn trong việc đánh lái, phanh, và tăng tốc. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.
Theo cảnh báo từ Michelin Việt Nam, đặt lốp mới ở phía sau có thể cải thiện khả năng kiểm soát của bạn khi bạn cần phanh gấp hoặc vào cua gấp, đặc biệt là trên đường trơn trượt. Điều này giúp giảm nguy cơ mất lái và tạo sự bám đường tốt hơn cho xe của bạn.
Việc đảo lốp và lắp lốp mới ở phía sau đảm bảo mài mòn lốp đều đặn và giữ cho xe ổn định. Tuy nhiên, đảo lốp cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất lốp và xe hơi. Lốp mới thường được đặt ở phía sau, còn lốp cũ được chuyển lên phía trước để đảm bảo hiệu suất tốt nhất và an toàn khi lái xe.
Ngoài ra, để chiếc xe hoạt động với hiệu suất cao và an toàn, các tài xế nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, thay dầu định kỳ và kiểm tra các chất lỏng quan trọng khác trên xe. Đảo lốp cũng nên thực hiện định kỳ, ít nhất là mỗi 6 tháng.