Lợi dụng World Cup, kinh doanh gần 30.000 bộ thể thao giả mạo nhãn hiệu trên Facebook, zalo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 30.000 bộ thể thao giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Nike với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham ... được chủ cơ sở kinh doanh đăng bán trên mạng xã hội facebook, zalo với giá từ 55.000 - 65.000đồng/ bộ.
Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra số hàng hóa vi phạm tại cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần Thương mại Hiệp Hương, ngõ 11 Trần Vỹ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra số hàng hóa vi phạm tại cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần Thương mại Hiệp Hương, ngõ 11 Trần Vỹ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chiều ngày 2/12/2022, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 - Công an TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần Thương mại Hiệp Hương, ngõ 11 Trần Vỹ, Cầu Giấy, Hà Nội. Cơ sở kinh doanh do ông Thiều Tiến Lợi (sinh năm 1986) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giày, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu adidas với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bầy bán tại cơ sở.

Số quần áo thể thao giả mạo nhãn hiệu tại kho hàng.

Số quần áo thể thao giả mạo nhãn hiệu tại kho hàng.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Thiều Tiến Lợi cho biết, cơ sở kinh doanh của ông sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên. Trung bình mỗi bộ quần áo thể thao hiệu adidas, Nike được cơ sở đăng bán giá 55.000-65.000 đồng/bộ.

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ và cung cấp thông tin, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường Internet theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 63 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Cơ sở kinh doanh này sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng các sản phẩm thể thao giả mạo nhãn hiệu.

Cơ sở kinh doanh này sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng các sản phẩm thể thao giả mạo nhãn hiệu.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, trong thời gian gần đây, cả thế giới nói chung và người dân Việt Nam nói riêng đang cùng hướng đến diễn biến các trận đấu của giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2022. Theo đó là nhu cầu sử dụng quần áo bóng đá, giày, găng tay phục vụ cho hoạt động thi đấu và cổ vũ bóng đá ngày càng tăng. Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều đối tượng kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa là quần áo, giày, găng tay… là hàng giả, hàng nhái để kiếm lời thông qua hoạt động thương mại điện tử bằng các mạng xã hội như zalo, facebook.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn sớm các hành vi vi phạm đặc biệt đối với các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng cũng như uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Đọc thêm