Đoạn phim quảng cáo có tựa đề “Mai sau con lớn”, sẽ được chiếu qua màn hình hành khách trên toàn bộ các chuyến bay của VNA và phòng chờ hạng thương gia tại một số sân bay lớn ở Việt Nam.
TVC tái hiện khung cảnh một buổi lễ trưởng thành tại trường tiểu học, nơi các mầm non tương lai của đất nước chia sẻ về những ước mong của mình.
Một cậu thiếu niên nhỏ bé ở phần kết của câu chuyện đã “đánh thức” lòng trắc ẩn và tự hào dân tộc của người lớn chúng ta bằng thông điệp kêu gọi "Ngừng tiêu thụ sừng tê giác"
Đạo diễn Toby Wosskow, nhà làm phim có nhiều giải thưởng uy tín, người Mỹ gốc Anh là Giám đốc sáng tạo của dự án này cho biết: “Tôi rất vinh dự được là một phần của dự án đặc biệt này. Tôi được truyền cảm hứng từ nhóm cộng sự đầy nhiệt huyết ở Việt Nam, những người đã đưa câu chuyện này vào cuộc sống.
Trong đoạn TVC, khi cậu bé đứng trước những chú tê giác, ánh mắt của cậu về phía người cha và ông của mình gửi đi một thông điệp chung mạnh mẽ: không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn để thực hiện các hành động đúng đắn”.
Đoạn phim quảng cáo “Mai sau con lớn” được Quỹ Glen và Bobbie Ceiley tài trợ và là một phần của những nỗ lực dài hạn mà HSI đang thực hiện nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác và các sản phẩm từ động vật hoang dã ở Việt Nam và các nước khác.
|
“Khi mới nghe ý tưởng kịch bản, Kathy đã vô cùng ấn tượng và xúc động với hình ảnh cậu bé dũng cảm đứng lên để bảo vệ những chú tê giác, khoảnh khắc có thể khơi gợi được sự thay đổi cảm xúc.
Chính nhờ khoảnh khắc cao trào này, Kathy đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc ngưng sử dụng sừng tê giác trong cuộc sống. Kathy rất vinh dự khi được góp sức vào nỗ lực chấm dứt vấn đề nhức nhối là nạn tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam.
Trong quá trình sản xuất, Kathy cũng rất vui khi được làm việc cùng đội ngũ chuyên nghiệp, nhiệt huyết và vô cùng sáng tạo” - đạo diễn Kathy Uyên chia sẻ.
HSI mong muốn hợp tác với các hiệp hội doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước để chia sẻ đoạn phim có ý nghĩa này thông qua các trang thông tin điện tử (website). Cả ba phiên bản của bộ phim ngắn này sẽ được phát chính thức trên các mạng xã hội của HSI và các đối tác truyền thông của dự án.
“Đoạn phim quảng cáo về giảm tiêu thụ sừng tê giác của chúng tôi sẽ được phát liên tục trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 1/ 2021. Thông qua việc truyền tải thông điệp của chiến dịch đến nhóm hành khách của VNA, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu sử dụng sừng tê giác sẽ giảm đáng kể.
Chúng tôi tin tưởng rằng việc giảm nhu cầu sử dụng sẽ giảm được các vụ săn trộm sừng tê giác tại châu Phi”, bà Thẩm Hồng Phượng, Giám đốc quốc gia của HSI tại Việt Nam phát biểu.
Tiến sĩ TeresaTeleky, Phó chủ tịch HSI phụ trách Chương trình Động vật Hoang dã, cho biết thêm: “Nhu cầu cao về sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã tại Việt Nam và các nước châu Á là một trong các mối đe doạ chính đối với các loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng trên khắp thế giới. Tôi hy vọng thông điệp của đoạn phim có thể chạm tới cảm xúc của những người sử dụng để họ dần thay đổi hành vi của mình.”
Tổ chức Humane Society International (HSI) là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ và phúc lợi động vật trên khắp thế giới với mục tiêu bảo vệ tất cả các loài động vật, bao gồm động vật bị dùng cho mục đích thí nghiệm, động vật trang trại, thú nuôi trong nhà và động vật hoang dã.
Không chỉ quan tâm đến các loài động vật cần được giúp đỡ, HSI còn đi đầu trong việc thúc đẩy thay đổi luật và chính sách kinh doanh để có thể ngăn chặn các hoạt động tàn ác đối với động vật, cũng như chấm dứt sự thống khổ và cứu lấy sinh mạng của chúng. HSI bắt đầu các chương trình của mình tại Việt Nam từ năm 2013.
HSI đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện một dự án đột phá, trong đó hàng triệu học sinh tiểu học ở Việt Nam đã được dạy những bài học giáo dục nhân văn về động vật hoang dã bị đe dọa, góp phần giải quyết vấn nạn buôn bán bất hợp pháp tê giác, voi, tê tê, hổ và nhiều loài hoang dã khác.