Festival Phở 2025 sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long (số 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội) ngày 18 - 20/4 Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu ẩm thực phở hàng đầu của 3 miền Bắc - Trung - Nam.
Masan Consumer là đơn vị đồng tổ chức sự kiện ẩm thực, văn hóa quan trọng và nhiều ý nghĩa này. Masan Consumer là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tại Việt Nam, sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như CHIN-SU, OMACHI, KOKOMI, Nam Ngư... Doanh nghiệp này cũng chính là đơn vị sở hữu Phở Story và Hủ tiếu Story.
![]() |
Chin-su là thương hiệu được giới trẻ yêu thích. |
Theo ban tổ chức, Festival Phở 2025 sẽ góp phần tái hiện bản sắc phở truyền thống – từ hương vị nguyên bản đến không gian văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền. Chương trình cũng là nơi kết nối giá trị lịch sử từ làng nghề phở Vân Cù (Nam Định) đến thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra lễ hội tại Hoàng Thành Thăng Long.
Festival Phở 2025 còn là sự kiện góp phần đưa phở Việt bước vào hành trình hội nhập hiện đại, trở thành đại diện tiêu biểu cho văn hoá Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.
"Với vai trò đơn vị đồng tổ chức, Masan không chỉ góp mặt bằng tài lực, mà còn bằng tâm huyết gìn giữ di sản – từng giọt nước mắm, từng vị phở được chăm chút như cách Masan lan tỏa hương vị Việt ra toàn cầu. Festival Phở 2025 còn là nơi Masan viết tiếp câu chuyện Phở Việt, từ cội nguồn truyền thống đến tương lai rực rỡ của nền văn hoá ẩm thực dân tộc", theo ban tổ chức.
![]() |
Masan Consumer là đơn vị đồng tổ chức Festival Phở năm 2025. |
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình Festival Phở năm 2025 nhằm quảng bá hình ảnh "Phở Hà Nội" được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, góp phần phát triển lĩnh vực công nghiệp văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Festival Phở 2025 gồm nhiều hoạt động, không gian trưng bày và trải nghiệm. Trong đó, không gian trải nghiệm ẩm thực phở, tham quan các gian hàng sẽ giới thiệu không gian phở Hà Nội, phở Nam Định, phở vùng cao…; các câu chuyện về di sản phở; khu trải nghiệm và chế biến phở; không gian giới thiệu văn hóa, truyền thống của phở sẽ giới thiệu phở xưa, phở nay và gia vị phở.
Đặc biệt, tại chương trình sẽ đưa phở bước vào thế giới của thời đại số, nơi công nghệ được ứng dụng để làm nổi bật và lan tỏa nét đẹp ẩm thực Việt Nam. Du khách có cơ hội trải nghiệm các món "Phở truyền thống đặc trưng của 3 miền" với công nghệ AI thông minh tư vấn, cung cấp thông tin về các món phở đặc trưng dựa trên nhu cầu và khẩu vị của từng thực khách.
![]() |
Festival phở 2025 nhằm quảng bá hình ảnh "Phở Hà Nội". |
Trong khuôn khổ chương trình còn có tọa đàm giữa chuyên gia và nghệ nhân về hành trình phát triển của phở, từ món ăn truyền thống đến di sản quốc gia và di sản thế giới; bảo tồn di sản phở và quảng bá phở Việt ra thế giới, nhượng quyền thương hiệu đưa phở Việt ra khắp thế giới.
Lãnh đạo Masan Consumer là những người yêu thích, đam mê ẩm thực Việt Nam. Họ chính là những người đã sáng tạo, sản xuất ra nhiều sản phẩm gia vị, ẩm thực nổi tiếng trên thị trường hiện nay như nước mắm Chin-Su, nước mắm Nam Ngư, tương ớt Chin-Su, phở Story, mì Omachi…