James Potten đặt mua một chiếc máy tính bảng chống nước Kindle từ công ty trung gian Waterfi ở Mỹ. Khi nhân viên của công ty chuyển phát FedEx đến cửa, James vẫn nghĩ mình sắp được "táy máy" với một thiết bị công nghệ mới.
Thế nhưng khi nhìn vào hiện vật, anh hoảng hốt thấy mình cầm trên tay chiếc hộp đựng mô khối u đáng lẽ ra phải được gửi đến cho Bệnh viện Hoàng gia Miễn phí ở London. Bên ngoài chiếc hộp bảo quản ghi rõ rằng nó đang đựng mô khối u bên trong. Kiện hàng thậm chí còn có cả thủ tục giấy tờ cá nhân đi kèm bên trong.
"Có lẽ đây là một kiện hàng quan trọng cần được gửi đến bệnh viện nhanh nhất có thể," anh cho biết. "Phải có lý do nào đấy mà khối u này được chuyển từ Mỹ sang bệnh viện ở Anh và chúng ta đang lãng phí bao nhiêu là thời gian quý giá khi cứ để nó nằm đây thế này."
James thấy cực kỳ nóng ruột vì khối u vẫn ở trong nhà, chiếc máy tính bảng thì mãi không thấy đâu vì công ty chuyển phát từ chối nhận sai và khăng khăng cho rằng khối u chính là chiếc máy tính bảng.
"Tôi đã thông báo cho công ty về nhầm lẫn này và vẫn đang chờ họ đến lấy lại chiếc hộp. Tôi khá ngạc nhiên là họ có vẻ không lo lắng về vấn đề này lắm. Họ cứ nói với tôi là tôi đã có chiếc Kindle rồi mà rõ ràng là chưa có," anh kể lại.
Mã số của chiếc Kindle đáng lẽ anh phải nhận được và mã số của khối u có hai số đầu và ba số cuối trùng với nhau nên James cho rằng sự cố này là lỗi của công ty chuyển phát FedEx hơn là từ công ty Waterfi.
Phát ngôn viên của Bệnh viện Hoàng gia Miễn phí NHS Foundation Trust cho biết họ vừa nhận được thông tin về kiện hàng đi nhầm địa chỉ này.
"Theo chúng tôi được biết công ty chuyển phát đang tiến hành quy trình chuyển phát lại kiện hàng này đến đúng địa chỉ. Chúng tôi hi vọng công ty sẽ liên hệ với các cơ sở y tế trong khuôn viên bệnh viện để xác minh chính xác đâu là địa chỉ đúng nhất. Nếu Bệnh viện Hoàng gia Miễn phí ở London thực sự mới là địa chỉ đúng, chúng tôi sẽ chờ công ty giải thích xem tại sao lại có sự cố nhầm lẫn này," ông nói.