Tuần qua, phòng vé Việt tiếp tục chứng kiến sự thống trị của bộ phim “Quỷ nhập tràng” (Quang Tuấn, Khả Như đóng chính) trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé.
Theo Box Office Vietnam (đơn vị thống kê độc lập), dù đã bước sang tuần chiếu thứ 3, tác phẩm kinh dị với chất liệu văn hóa gần gũi vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ, thu về hơn 11,42 tỷ đồng, trên tổng số 5.578 suất chiếu, 129.687 vé bán ra. Tính đến hiện tại, “Quỷ nhập tràng” dắt túi 139,9 tỷ đồng, trở thành phim kinh dị ăn khách nhất màn ảnh Việt.
Dù có nhiều yếu tố giật gân để thu hút khán giả song phim vẫn mắc lỗi ở khâu kịch bản. Các cú lật cuối phim bị chê thiếu thuyết phục, trong khi dàn diễn viên diễn xuất dừng ở mức tròn vai.
![]() |
“Quỷ nhập tràng” dẫn đầu phòng vé Việt trong 3 tuần liên tiếp. Ảnh: NPH |
Trong khi đó, “Nàng Bạch Tuyết” (Snow White) - bộ phim từng gây tranh cãi ngay từ khi công bố dàn diễn viên, thông điệp nữ quyền hiện đại - chỉ thu về vỏn vẹn 5,69 tỷ đồng tại phòng vé Việt trong tuần qua với 53.231 vé bán ra trên 3.240 suất chiếu.
Trên thị trường quốc tế, doanh thu phim cũng không cho thấy nhiều tín hiệu khả quan. Theo Variety, “Nàng Bạch Tuyết” thu về 16 triệu USD vào ngày chiếu đầu tiên (21/3) và các buổi chiếu thử. Dự kiến tác phẩm sẽ kết thúc tuần chào sân với thành tích hơn 45 triệu USD tại Bắc Mỹ. Đây vốn không phải con số quá tệ song với chi phí hơn 250 triệu USD, bộ phim được dự đoán khó khăn trong việc thu hồi vốn.
![]() |
“Nàng Bạch Tuyết” có kinh phí sản xuất cao nhưng doanh thu đang không như kỳ vọng. |
Trong khi đó, 2 bộ phim đến từ Hàn Quốc là “Sát thủ vô cùng cực hài” và “Nghề siêu khó nói” cũng tạo dấu ấn trên phòng vé.
“Sát thủ vô cùng cực hài” - bộ phim kết hợp giữa hành động và hài hước, mang lại những khoảnh khắc giải trí đáng giá cho khán giả thu về 3,85 tỷ đồng từ 41.927 vé trên 2.047 suất chiếu. Trong khi đó, “Nghề siêu khó nói” cũng có màn chào sân với 3,24 tỷ đồng doanh thu, 32.848 vé bán ra trên 1.731 suất chiếu. Bộ phim được nhận xét có nội dung nhẹ nhàng, phù hợp với thị hiếu khán giả yêu thích phim giải trí.
Đáng chú ý, “Hố tử thần” (Interstellar) vẫn bền bỉ giữ vững vị trí trong top 5 với doanh thu 2,6 tỷ đồng dù chỉ có 84 suất chiếu và 14.394 vé bán ra.
Bộ phim của Christopher Nolan tiếp tục là hiện tượng chiếu lại thành công nhất tại Việt Nam, đặc biệt trên định dạng IMAX khi các suất chiếu gần như luôn kín chỗ. Điều này chứng minh sức hút lâu dài của những tác phẩm điện ảnh kinh điển, khi một bộ phim hơn một thập kỷ vẫn có thể thu hút đông đảo khán giả ra rạp.
Riêng trong sáng 24/3, “Hố tử thần” thậm chí còn vượt “Quỷ nhập tràng” để dẫn đầu phòng vé về doanh thu ngày, trong khi suất chiếu hiện tại chỉ đạt 32 suất.
![]() |
“Hố tử thần” gây sốt khi trở lại rạp Việt. Ảnh: NPH |
Nhìn chung, phòng vé Việt Nam tuần qua không có quá nhiều biến động lớn, khi các vị trí trên bảng xếp hạng gần như không thay đổi. Việc “Quỷ nhập tràng” dẫn đầu phòng vé trong 3 tuần liên tiếp cho thấy phim Việt, đặc biệt là dòng phim tâm linh, kinh dị, kết hợp với các yếu tố văn hóa dân gian gần gũi vẫn có sức hút với khán giả. Tuy nhiên, đây chưa phải là thước đo chính xác để đánh giá chất lượng của các tác phẩm
Trong tuần này, “Âm dương lộ” - một bộ phim tâm linh kinh dị Việt Nam khác về nghề lái xe cứu thương sẽ chính thức ra rạp. Bên cạnh đó, các tác phẩm như “Tìm xác: Ma không đầu”, “Thám tử Kiên” hay “Út Lan: Oán linh giữ của”… cũng nhận được sự quan tâm của khán giả khi “rục rịch” ra rạp.
Liệu rằng, các bộ phim này có thể tạo nên cơn sốt mới và thay đổi cuộc đua doanh thu phòng vé cũng như thay đổi góc nhìn “may mắn gặp thời” của phim kinh dị Việt hay không, vẫn cần thời gian để trả lời.