Nâng cao năng lực cho giáo viên dạy học môn tiếng Việt lớp 4 ở Lâm Đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 15/11, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng tổ chức chuyên đề nâng cao năng lực cho giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn tiếng Việt lớp 4 tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).
Các đại biểu tham gia chuyên đề nâng cao năng lực cho giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn tiếng Việt lớp 4.
Các đại biểu tham gia chuyên đề nâng cao năng lực cho giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn tiếng Việt lớp 4.

Tham gia chuyên đề có hơn 130 người là đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; đại diện cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn lớp 4 các Trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Chuyên đề có nội dung: dự giờ tiết dạy minh họa thể loại văn tường thuật Tập làm văn, môn tiếng Việt lớp 4. Trong đó, nêu bật các giải pháp như: Xây dựng lớp học hạnh phúc để các con luôn lưu giữ những kỷ niệm đẹp; Giúp học sinh gợi nhớ sự việc cũ thông qua việc ghi chép. Ngoài ra, chuyên đề cũng giúp học sinh gợi nhớ sự việc cũ thông qua tư liệu cũ; Cùng học sinh ôn lại kỷ niệm thông qua một câu chuyện, một ký ức của thầy cô, bạn bè, hoặc của người; Định hướng cho học sinh lập dàn ý và viết bài văn.

Ông Nguyễn Duy Hải- Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng, báo cáo thực trạng, giải pháp nâng cao năng lực cho giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn tiếng Việt lớp 4 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Duy Hải- Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT tỉnh Lâm Đồng, báo cáo thực trạng, giải pháp nâng cao năng lực cho giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn tiếng Việt lớp 4 trên địa bàn tỉnh.

Trong chuyên đề, các đại biểu cũng báo cáo thực trạng, giải pháp nâng cao năng lực cho giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn tiếng Việt lớp 4 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Mục đích của chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của dạy viết trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; chia sẻ về điều chỉnh nội dung, áp dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học để thiết kế một kế hoạch bài dạy phải như thế nào bám yêu cầu cần đạt của môn học Tiếng Việt lớp 4.

Giáo viên góp ý một số thảo luận.

Giáo viên góp ý một số thảo luận.

Đồng thời qua chuyên đề, các giáo viên được trang bị một số kỹ thuật dạy học, xây dựng chương trình môn học và hoạch lập kế bài dạy, tổ chức lớp học theo định hướng phát triển năng lực – phẩm chất.

Đọc thêm