Ngày mua sắm trực tuyến: Dễ săn nhưng khó lấy?

(PLO) - Ngày mua sắm trực tuyến – “Online Friday” chính thức được mở cửa từ 0h hôm nay, 7/9, với hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ với giá 0 đồng. Mặc dù không còn tình trạng quá tải trang web hay khuyến mãi ảo, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận hàng trúng thưởng song việc làm thủ tục xác nhận đơn trên mã trúng giải thì "khó như lên trời".

Online Friday là ngày hội mua sắm trực tuyến được Chính phủ phê duyệt, do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp triển khai hàng năm. Ngày này chính thức trở thành điểm đến cho các nhà bán lẻ hàng đầu cả nước cung cấp sản phẩm đến người tiêu dùng.

Năm nay, Online Friday 2018 diễn ra trong vòng 24 giờ, vào hôm nay, 7/9. Bên cạnh việc thỏa sức mua sắm hàng trăm các sản phẩm, dịch vụ với mức giá vô cùng hấp dẫn tại www.store.onlinefriday.vn, khách hàng khi tham gia chương trình còn có cơ hội “rinh” về hàng loạt phần quà giá trị đến từ những doanh nghiệp lớn.

Ngay sau khi mở cửa, gian hàng Online Friday đã ghi nhận 30.000 lượt truy cập chỉ sau 1 giờ. 

Khác với các năm, năm nay người tiêu dùng không còn phải chịu đựng cảnh “treo đầu dê bán thịt chó” hay tình trạng khuyến mãi ảo... Việc thực hiện mua sắm qua một cú click đã dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ trong vòng vài phút khi người mua chọn được sản phẩm và thực hiện quyét QR Code, nhiều người đã may mắn trúng thưởng các giải thưởng giảm giá sốc từ nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ với các ngành hàng mua sắm nổi bật như làm đẹp, thời trang, du lịch, thiết bị công nghệ…

Tuy nhiên, theo phản ánh của người tiêu dùng, niềm vui và sự tin tưởng của họ càng nhiều bao nhiêu khi nhận được thông báo trúng thưởng vào app Onlinefriday của mình thì sau khi thực hiện xác nhận đơn hàng trên mã trúng thưởng lại thất vọng bấy nhiêu.

Chị M (Ba Đình, Hà Nội) – một tín đồ mua hàng online cho biết: “Mấy năm nay, năm nào tôi cũng chờ ngày này vì năm nào cũng mua được cái gì đó với giá rất hời. Năm ngoái tiếc không mua được con Iphone X nhưng cũng kiếm được được chiếc xe đạp điện với giá chỉ hơn 3 triệu đồng, rẻ hơn giá gốc 5 triệu đồng. Năm nay, tôi đã thức trực từ 0h sáng 7/9 để mong sao có thể may mắn “săn” được những sản phẩm ưng ý với giá hời.

Chỉ trong 30 phút ngồi săn sản phẩm, tôi đã may mắn trúng được 3 sản phẩm: 01 Voucher nghỉ dưỡng tại Vinpearl Discovery Cửa Hội với giá 1 triệu đồng, 01 đôi giày chạy bộ EB 128 với giá 189 nghìn đồng chỉ bằng nửa giá trị ngoài thị trường và 01 bóng thi đấu UHV 2.07 Glaxy với giá hơn 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên khi vào xác nhận đơn hàng (điền đầy đủ thông tin nhận hàng của người mua hàng) trên mã trúng thưởng do BTC cung cấp tại app Onlinefriday của mình thì đều nhận được thông báo “Sử dụng mã: Dữ liệu không hợp lệ”.

Người tiêu dùng gặp khó trong việc xác nhận đơn hàng đã trúng thưởng.(Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Mãi cho tới 4h:30 chiều nay, khi vào lại trang web www.store.onlinefriday.vn khi thấy BTC đăng tải Danh sách các khách hàng đã trúng thưởng, vào xem các sản phẩm mình đã nhận được thông báo trúng thưởng tôi lại thấy tên mình trên đó, nhưng khi vào app trên điện thoại để điền đầy đủ thông tin nhận hàng từ mã đã trúng thưởng thì vẫn nhận được thông báo “Sử dụng mã: Dữ liệu không hợp lệ”, thật không thể hiểu, làm sao để nhận được hàng”. – chị M bày tỏ.

Có thể thấy, khuyến mãi cũng là một yếu tố khiến người tiêu dùng bị thuyết phục hơn khi mua hàng online. Song việc hoàn tất các thủ tục cho người tiêu dùng mua được hàng giảm giá hay trúng thưởng với sản phẩm được giảm giá sâu cũng là yếu tố giúp người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến hơn. Khi đó niềm tin của người tiêu dùng sẽ được cải thiện và là một trong những yếu tố quan trọng để thương mại điện tử phát triển.

Đọc thêm