Người dân chưa thật hài lòng với ’một cửa’

 Phối hợp với Công ty Viet Insigh, Ban quản lý Chương trình Cải cách hành chính tỉnh đã điều tra độc lập ở 4 sở, 8 huyện, thị và 30 xã, phường về sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với bộ phận “một cửa”. Theo đánh giá chung của nhóm điều tra, mức độ thành công ở bộ phận “một cửa” khá khiêm tốn khi tỷ lệ người dân hài lòng mới đạt 70%.

Phối hợp với Công ty Viet Insigh, Ban quản lý Chương trình Cải cách hành chính tỉnh đã điều tra độc lập ở 4 sở, 8 huyện, thị và 30 xã, phường về sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với bộ phận “một cửa”. Theo đánh giá chung của nhóm điều tra, mức độ thành công ở bộ phận “một cửa” khá khiêm tốn khi tỷ lệ người dân hài lòng mới đạt 70%. Đáng chú ý là rất nhiều chỉ số như hiệu quả cơ chế “một cửa”, thông tin tuyên truyền về dịch vụ “một cửa”, tính công khai về thông tin và mức phí… ở cấp xã lại được người dân đánh giá cao hơn cấp huyện.

Qua điều tra cho thấy, công tác tổ chức triển khai ở từng cấp của địa phương chưa thống nhất. Cụ thể ở cấp huyện, mức độ quan tâm của lãnh đạo khác nhau, tính liên thông với cấp xã còn hạn chế, thiếu chuyên nghiệp trong sắp xếp lịch làm việc và bố trí cán bộ… Ở cấp xã, nhiều nơi bố trí cán bộ bộ phận “một cửa” còn lỏng lẻo, cán bộ đi muộn về sớm, có nơi buổi chiều UBND xã không làm việc…

Hàn Thu

Đọc thêm