Nhà hàng phạt khách vì không dùng hết đồ ăn

Với mục đích ngăn chặn tình trạng lãng phí lương thực và giảm chi phí tiêu dùng, một chủ nhà hàng ở thành phố Dammam, tỉnh Đông, Ả rập Xê út đã nảy ra sáng kiến phạt khách hàng nếu họ không dùng hết mọi thứ đã gọi.

Với mục đích ngăn chặn tình trạng lãng phí lương thực và giảm chi phí tiêu dùng, một chủ nhà hàng ở thành phố Dammam, tỉnh Đông, Ả rập Xê út đã nảy ra sáng kiến phạt khách hàng nếu họ không dùng hết mọi thứ đã gọi.

Ảnh minh họa.

Không giống như nhiều ông chủ khác, Fahad al Anezi – chủ của nhà hàng Marmar - lại tỏ ra không hề vui mừng khi thấy khách gọi quá nhiều đồ khi đến dùng bữa tại nhà hàng của mình.

“Có rất nhiều khách hàng gọi rất nhiều món với mục đích gây ấn tượng với những người xung quanh và để chứng tỏ vị thế xã hội của mình” - al Anezi cho biết nguyên nhân anh quyết định thực thi quy định “kỳ cục” tại nhà hàng của mình.

Al Anezi tính số tiền phạt dựa trên lượng thức ăn còn để lại và cho biết ý tưởng của anh đã được khá nhiều người ủng hộ.

Hà Dung (theo UPI)

Đọc thêm