Nhãn hàng đa quốc gia hướng dẫn phân biệt hàng giả

(PLVN) - Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa với mức độ ngày càng tinh vi. Do đó, hướng dẫn lực lượng chức năng cách phân biệt hàng thật, hàng giả là cách mà các chủ sở hữu nhãn hiệu đang tiến hành để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.
Hướng dẫn phân biệt hàng giả, hàng nhái

Mới đây, Cục Quản lý thị trường (QLTT) An Giang phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức buổi “Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả đối với các nhãn hàng của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam” cho công chức Đội QLTT số 2 (phụ trách địa bàn huyện Tịnh Biên) và công chức Đội QLTT số 7 (phụ trách địa bàn huyện Tri Tôn).

Tại hội thảo, cán bộ của Unilever Việt Nam đã cập nhật thông tin phân biệt hàng thật, hàng giả đối với 24 nhãn hiệu hàng hóa đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, gồm: Clear, Sunsilk, Dove, Lifebuoy, Lux, Hazeline, Vaseline, Pond’s, TRESemmé, Omo, Viso, Surf, Comfort, Vim, Sunlight, Vim, Cif, AXE, P/S, Closeup, Rexona, Lipton, Knorr, Wall’s.

Có thể nói, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở hầu hết phân khúc của thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa , các chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị. Bên cạnh đó ngoài phương thức kinh doanh truyền thống, sự phát triển của các loại hình kinh doanh thông qua Internet càng khiến cho công tác quản lý kiểm soát và phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thêm khó khăn.

Theo số liệu báo cáo công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ 6 tháng đầu năm 2020, Cục QLTT An Giang đã kiểm tra 23 vụ (tăng 15% so cùng kỳ); số vụ vi phạm: 23 vụ (chiếm tỷ lệ 100%); trị giá hàng hóa vi phạm: 489,228 triệu đồng (giảm 17,4% so cùng kỳ.

Đọc thêm