Nhãn “Sông Mã” ra mắt người tiêu dùng Thủ đô

(PLO) - Sáng 3/8, “Tuần lễ Nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp số 489 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội). Hội chợ kéo dài đến ngày 9/8. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La.

Với mục đích đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp tạo điều kiện tối đa để các sản phẩm nông sản nói chung và quả nhãn "Sông Mã" nói riêng của tỉnh Sơn La đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội. Đây không chỉ là cơ hội để các đơn vị sản xuất, các HTX kết nối tiêu thụ mà còn là dịp để người dân Thủ đô có cơ hội trải nghiệm, dùng thử những loại đặc sản này.

Hiện tổng diện tích nhãn trên địa bàn tỉnh Sơn La là 12.257ha (tăng 539ha so với năm 2017), tập trung chính ở: Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu… sản lượng ước đạt 62.000 tấn (tăng 23.000 tấn so với năm 2017). Sơn La hiện đang duy trì 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn với sản lượng trên 15.000 tấn. 

Đọc thêm