Nhu cầu vận chuyển quốc tế tăng vọt, DHL Express đầu tư chuyến bay riêng cho TP. Hồ Chí Minh và Penang

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Khách hàng tại Việt Nam và Malaysia sẽ trải nghiệm tốc độ chuyển phát quốc tế nhanh hơn nhờ chuyến bay thẳng từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông.

DHL Express đầu tư chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

DHL Express đầu tư chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Đại dịch Covid-19 đã làm nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng đáng kể, tạo ra sự bùng nổ của thương mại điện tử tại châu Á. Đây cũng chính là tác nhân chính thúc đẩy tăng trưởng số lượng hàng hóa vận chuyển trong khu vực của DHL Express, bao gồm cả Việt Nam và Malaysia.

Theo đó, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế này vừa thông báo đầu tư chuyến bay riêng bằng dòng máy bay Airbus A330 để chuyên chở hàng hóa trực tiếp từ Trung tâm Trung chuyển châu Á của DHL Express tại Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. Với tần suất phục vụ 6 chuyến bay thẳng một chiều mỗi tuần, điều này sẽ giúp DHL Express đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế với điểm đi và điểm đến là Việt Nam.

Thêm vào đó, do nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Malaysia cũng tăng nhanh, DHL Express còn mở thêm 5 chuyến bay thẳng mỗi tuần từ Hồng Kông đến Penang trên máy bay Airbus A300. Các đường bay thẳng nói trên sẽ thay thế lộ trình bay quá cảnh Hồng Kông - TP. Hồ Chí Minh - Penang trước đó, góp phần tăng sức tải và rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa của khách hàng.

Trong bối cảnh nhu cầu xuất khẩu tại thị trường Việt Nam vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh, DHL Express sẽ nâng cấp máy bay tuyến Hà Nội - Hồng Kông từ Boeing 737-400 lên Boeing 737-800, giúp tăng năng lực chuyên chở cho nhu cầu của thị trường.

Ông Ken Lee, Tổng Giám đốc DHL Express khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Những nghiên cứu trong Sách trắng về Thương mại điện tử vừa được DHL Express ra mắt gần đây đã cho thấy tốc độ tăng trưởng đáng kể của hàng thương mại điện tử B2B và B2C. Phần lớn những nhà bán hàng và người tiêu dùng trên toàn thế giới nói chung, cũng như tại châu Á nói riêng ngày càng am hiểu về công nghệ kỹ thuật số. Điều đó đã góp phần tạo ra những biến đổi trong kỳ vọng về ngành thương mại điện tử."

"Cụ thể hơn, khách hàng mong muốn nhận được dịch vụ chất lượng hàng đầu, nhanh chóng, đáng tin cậy, tiện lợi và linh hoạt. Chính vì vậy, chúng tôi đã mở chuyến bay thẳng đến TP. Hồ Chí Minh và Penang đồng thời nâng cấp máy bay cho khu vực Hà Nội, tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ như họ luôn mong đợi ở DHL Express. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để chuyển phát các lô hàng đến tay người nhận trong vòng một ngày”, ông Ken Lee cho biết.

Còn ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam, chia sẻ: “Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Phần đông người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen và nhìn nhận tốc độ giao hàng nhanh chóng như là một yếu tố then chốt đối với trải nghiệm mua sắm của mình. Sức tải tăng thêm từ các chuyến bay thẳng của DHL Express sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được những kỳ vọng này và thâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu”.

Trong chuyến bay thẳng từ Hồng Kông đến TP. Hồ Chí Minh, máy bay A330 có thể vận chuyển lên đến 62 tấn hàng hóa mỗi chuyến, chuyên chở các mặt hàng như thời trang, vật liệu và phụ kiện may mặc, hàng điện tử…. Bên cạnh đó, máy bay A300 với tải trọng 54 tấn sẽ được dành riêng để phục vụ Penang, nơi có khối lượng lớn các linh kiện điện tử được vận chuyển bởi DHL Express.

Thị trường châu Á đang dẫn đầu về tốc độ phát triển của thương mại điện tử. Trong đó, Đông Nam Á là khu vực có mức tăng trưởng cao nhất, và thị trường thương mại điện tử được dự đoán sẽ đạt 172 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Theo nghiên cứu năm 2020 của Google, Temasek và Bain & Company, các nhà cung cấp cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam và Malaysia, khi hai thị trường này có lượt tìm kiếm trên Google, liên quan đến mảng bán hàng trực tuyến, lần lượt tăng lên gấp năm và gấp sáu lần. Mức tăng trưởng về thương mại điện tử hằng năm ghi nhận tại Malaysia là 87% và Việt Nam là 46%.

Ở châu Á Thái Bình Dương DHL Express hiện sở hữu đội tàu bay riêng gồm 23 chiếc, cùng với 4 Trung tâm Trung chuyển nhằm hỗ trợ khách hàng, nhà bán hàng thương mại điện tử và các doanh nghiệp có thể khai thác tiềm năng tăng trưởng thương mại Châu Á. Để đáp ứng nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế tăng nhanh, DHL Express gần đây đã nâng cấp năng lực vận chuyển hàng không ở châu Á Thái Bình Dương thông qua việc bổ sung các đường bay mới do các đối tác AeroLogic và Kalitta Air vận hành.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan dịch vụ điện trên ứng dụng chăm sóc khách hàng.

PC Quảng Ngãi đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

(PLVN) - Giãn cách nhưng sẽ không gián đoạn giao dịch các dịch vụ điện là mục tiêu mà PC Quảng Ngãi đặt ra khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Người dân phải ở nhà nhiều hơn để phòng, chống dịch nên PC Quảng Ngãi cũng đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Đọc thêm