“Nóng” dịch vụ gọi xe: Khát vọng cạnh tranh trên “sân nhà”

(PLO) - Hôm qua (13/12),  ứng dụng gọi xe “BE”, mô hình kinh doanh vận tải khác biệt đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt. Sự khác biệt này đến từ việc ứng dụng gọi xe được đăng ký kinh doanh lĩnh vực vận tải chứ không phải lĩnh vực công nghệ như Grab hay một số ứng dụng gọi xe ra đời trước đó.
“BE” ra đời với kỳ vọng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác

Theo đó, chính thức từ ngày 17/12 tới, 2 dịch vụ chính mà Ứng dụng gọi xe “BE” sẽ ra mắt thị trường là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). 

Ứng dụng gọi xe thuần Việt

Lý giải về việc đăng kinh doanh lĩnh vực vận tải cho dịch vụ “BE”, ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc BE GROUP khẳng định, việc đi từ điểm A đến điểm B là dịch vụ vận tải và việc ứng dụng công nghệ giúp cho doanh nghiệp (DN) tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. “BE Group ứng dụng công nghệ 4.0  và công nghệ này được ứng dụng trong nhiều ngành nghề chứ không riêng gì vận tải…” - ông Hải giải thích thêm.

“Các sản phẩm của BE GROUP mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Trong thời gian tới, trên nền tảng Ứng dụng gọi xe “BE”, BE GROUP sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...” - ông Hải giới thiệu.

Ứng dụng gọi xe “BE” là một sản phẩm thuần Việt, từ ý tưởng sáng tạo đến thiết kế, vận hành được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt - những người đã từng làm việc tại các Tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới và cùng chia sẻ khát khao được góp phần xây dựng đất nước trong cuộc cách mạng 4.0. “Với “BE”, BE GROUP tự tin có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường bằng việc giới thiệu một chuẩn mực hoàn toàn mới về chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng và chế độ đối xử chu toàn hơn, quan tâm hơn cho các Đối tác tài xế…” - Tổng Giám đốc BE GROUP cam kết.

 “Khi nghe thông tin sắp có ứng dụng gọi xe thuần Việt sắp ra mắt, tôi rất mừng. Càng mừng hơn khi đồng hành cùng “BE” có VPBank và cả Công ty bảo hiểm số OPES. 2 đối tác chiến lược này đảm bảo cho “BE” thành công và bước mở đầu này là rất quan trọng…” - Chuyên gia kinh tế, TS Lê Xuân Nghĩa chia sẻ và kỳ vọng “BE” sẽ phát triển thật nhanh để cạnh tranh với Grab, khẳng định vị thế của DN Việt Nam  trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0.

“Grab đã “thắng” Uber ở Đông Nam Á. Không lẽ gì DN Việt Nam không “thắng” Grab? Không có lý gì người Việt Nam không ủng  hộ đội tuyển Việt Nam?” - TS Khuất Việt Hùng , Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khích lệ.

Người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn

Sau sự xuất hiện của Uber, Grab, sau này là Go-Viet, một loạt ứng dụng công nghệ gọi xe Made in Vietnam đã ra đời như  VATO, ABER, FastGo… với rầm rộ  các chương trình khuyến mại. Nhiều người tiêu dùng đã tải các phần mềm gọi xe trên điện thoại  để cố sự so sánh, lựa chọn. “Sinh sau, đẻ muộn”,  “BE” có gì để  hút khách?

Theo thông tin được công bố, “BE” sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên ở Hà Nội và TP HCM, sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, TP khác từ sau tháng 02/2019 khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước. Dự kiến trong năm 2019, “BE” sẽ có mặt tại 15 tỉnh, TP trong cả nước và đến hết năm 2020, sẽ hiện diện tại 63 tỉnh, TP. Số lượng đối tác tài xế “BE” năm 2018 sẽ là 10.000 người/tỉnh, TP và dự kiến đến cuối năm 2019, con số này sẽ lên đến 110.000 người, đi cùng với mục tiêu đạt tổng số lượt tải ứng dụng 6.600.000 và hoàn thành 105.000.800 chuyến xe. Tiếp theo, cũng trong năm 2019, “BE” dự kiến sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ dành cho khách hàng, mang đến cho khách hàng những giá trị xứng đáng với chi phí bỏ ra….”- Tổng Giám đốc BE GROUP cam kết.

Để làm được điều đó, “BE” luôn lấy đối tác tài xế làm gốc, kiểm soát thường xuyên chất lượng đối tác tài xế và ngay lập tức có giải pháp nếu nhận được phản hồi về chất lượng dịch vụ từ khách hàng. Đồng thời sẵn sàng lọc tất cả các đối tác tài xế không đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn đề ra.

Đặc biệt, “BE” là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các đối tác tài xế khi tham gia cùng “BE” bao gồm: ngay từ lúc đăng kí trở thành đối tác tài xế với “BE”; khi đối tác online bật Ứng dụng “BE” nhưng đang không thực hiện cuốc xe; và trong quá trình thực hiện cuốc xe. Ngoài ra, “BE” đang phối hợp cùng các đối tác ngân hàng để phát triển các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ các đối tác tài xế tham gia cùng “BE”…

Về chính sách ưu đãi, Tổng Giám đốc BE GROUP cho biết, “BE” cũng có mã giảm giá cho khách hàng nhưng không quá sốc, đồng thời cam kết sẽ không điều chỉnh tăng giá vào giờ cao điểm như các ứng dụng gọi xe khác. 

“Với mô hình kinh doanh hiện đại, minh bạch, thấu hiểu tâm lý người Việt, chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra những lợi thế cạnh tranh riêng từ sự chăm chỉ, an toàn, chu đáo của đội ngũ để chiếm lấy niềm tin của khách hàng…Với “BE”, chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho đối tác tài xế, đồng thời cũng là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng và đam mê để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác ngay trên “sân nhà” của mình…” - Tổng Giám đốc Trần Thanh Hải tự tin chia sẻ… 

Đọc thêm